xs
xsm
sm
md
lg

“หนูโด้” รับอยากให้แฟนลูกหนังจดจำไปตลอดกาล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หนูโด้ อยากเป็นแบบอย่างที่ดี
คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ยอมรับต้องการเป็นแบบอย่างที่ดีแก่แฟนๆ ลูกหนัง พร้อมกันนี้ ยังอยากเป็นส่วนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอล

แม้อายุอานามเพียง 23 ปี แต่ปัจจุบัน คริสเตียโน โรนัลโด ถือว่าเป็นนักฟุตบอลที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งของโลก โดย ยูเซบิโอ ตำนานแข้งทีมชาติโปรตุเกส ออกมายกย่องนักเตะรุ่นหลานว่า เป็น “นักเตะในอุดมคติ”

ซึ่ง โรนัลโด ก็หวังว่าตัวเองจะถูกจารึกเข้าสู่หน้าประวัติศาสตร์เช่นกัน “ผมหวังว่าตัวเองจะเป็นที่จดจำของบรรดาเยาวชน คนแก่คนเฒ่า หรือแม้แต่ทุกคนบนโลกนี้ ตอนนี้ผมอาจจะเล่นฟุตบอลได้ในระดับที่น่าพอใจ ทว่าผมยังต้องการสร้างประวัติศาสตร์ในวงการลูกหนังขึ้นมา”

“ผมอยากให้แฟนๆ จดจำว่าผมเป็นนักฟุตบอลที่ทำงานอย่างหนักจนสามารถขึ้นไปประสบความสำเร็จ ผมจะพยายามลงไปทำงานของตัวเองในฐานะนักฟุตบอล และการเป็นบุคคลตัวอย่าง เพราะผมต้องการให้ชื่อของตัวเองจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ลูกหนังนั่นเอง” ปีกทีมชาติโปรตุเกส ทิ้งท้าย

สำหรับ โรนัลโด นอกจากภารกิจล่าแชมป์พรีเมียร์ชิป และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก กับแมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ ช่วงเดือนมิถุนายน “หนูโด้” มีคิวช่วยทีมชาติโปรตุเกสลุ้นแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 ที่สวิตเซอร์แลนด์ และ ออสเตรีย หลังจากที่สี่ปีก่อน “ฝอยทอง” ทำได้แค่รองแชมป์ในถิ่นตัวเองจากการพ่ายพลิกต่อ กรีซ
กำลังโหลดความคิดเห็น