xs
xsm
sm
md
lg

‘สโคลารี’ ชูไม่เกิน 5 ปี ‘หนูโด้’ เก่งที่สุดในโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หนูโด้ ว่าที่แข้งเก่งสุดของโลก
หลุยส์ ฟิลิเป สโคลารี กุนซือทีมชาติโปรตุเกสออกมาชูภายในระยะเวลาไม่เกิน 5 ปีจากนี้ คริสเตียโน โรนัลโด จะกลายเป็นสุดยอดนักฟุตบอลที่เก่งที่สุดในโลก

คริสเตียโน โรนัลโด กำลังมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในอาชีพค้าแข้งที่ผ่านมา ด้วยฟอร์มการล่าตาข่ายอันร้อนแรงทำไปแล้ว 37 ประตูในทุกรายการ ปีกโปรตุกีสจึงช่วยให้ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รั้งจ่าฝูงพรีเมียร์ชิป อังกฤษ และทีมยังผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากความสุดยอดต่างๆ หลุยส์ ฟิลิเป สโคลารี กุนซือ “ฝอยทอง” จึงต้องออกมาชมเชยศิษย์โปรด “ คริสเตียโน (โรนัลโด) ถือเป็นนักเตะคนสำคัญของทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และทีมชาติโปรตุเกส เขาถือเป็นตัวอย่างของนักเตะดาวรุ่งที่สุกงอมเต็มที่และมีความเป็นผู้นำสูง ”

“ ผมค่อนข้างมั่นใจว่าในช่วง 3-5 ปีต่อจาก คริสเตียโน (โรนัลโด) จะกลายเป็นนักฟุตบอลที่เก่งกาจที่สุดในโลก และในระยะยาวเขาก็จะกลายเป็นกัปตันทีมชาติ เป็นหนึ่งในผู้นำของทีมชาติโปรตุเกสที่ดีที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว ” กุนซือชาวบราซิเลียนทิ้งท้าย
 
สำหรับ โรนัลโด หลังจบภารกิจกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2007/08 ช่วงเดือนมิถุนายนนี้ เขามีหน้าที่ช่วยทีมชาติโปรตุเกสไขว้คว้าความสำเร็จในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 รอบสุดท้ายที่สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรีย โดย “ฝอยทอง” ในรอบแรกถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ สวิตเซอร์แลนด์, สาธารณรัฐเช็ก และตุรกี 
กำลังโหลดความคิดเห็น