xs
xsm
sm
md
lg

‘จิโนบิลี’ ซิวตำแหน่งผู้เล่นสำรองยอดเยี่ยมตามคาด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มานู จิโนบิลี การ์ดชาวอาร์เจนไตน์คว้าตำแหน่งผู้เล่นสำรองยอดเยี่ยม (sixth man award) แห่งศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (NBA) หลังทำผลงานได้โดดเด่นกับ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ในฤดูกาลนี้
จิโนบิลี คว้ารางวัลจากฟอร์มอันยอดเยี่ยม
การชู้ตสามแต้มลงห่วงคิดเป็น 40 เปอร์เซ็นต์ เฉลี่ยทำคะแนนอยู่ที่ 19.5 แต้ม 4.8 รีบาวด์ 4.5 แอสซิสต์ต่อเกม ดีพอที่จะทำให้ มานู จิโนบิลี ดีกรีเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกที่เอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อปี 2004 ไปเป็นตัวจริงกับทีมอื่น ทว่าเขาพอใจกับการลงสนามในฐานะตัวสำรองตามที่ เกร็ก โพโพวิช หัวหน้าโค้ช ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส วางเอาไว้

จิโนบิลี ที่ลงเป็นสำรองให้ สเปอร์ส 51 จาก 74 เกมในฤดูกาลนี้ ออกมาเผยถึงบทบาทของตัวเอง “ ผมไม่สนใจว่าต้องเริ่มต้นบนม้านั่งสำรอง เพราะถ้ามันช่วยให้ทีมสามารถขึ้นไปครองแชมป์ ผมก็พร้อมเสมอ ”

สำหรับ จิโนบิลี ปีนี้ได้รับเลือกจากบรรดาสื่อมวลชนในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา 123 จาก 124 คนให้เขาเป็นอันดับ 1 ด้วยคะแนนเสียงเบ็ดเสร็จ 615 แต้ม ส่วนแชมป์เก่าในตำแหน่งสำรองยอดเยี่ยมเมื่อปีก่อนอย่าง เลอันโดร บาร์โบซา การ์ดทีมชาติบราซิลของ ฟีนิกซ์ ซันส์ ได้มาทั้งหมด 283 คะแนนคว้าที่สองไป ขณะที่อันดับ 3 ได้แก่ เจสัน เทอร์รี การ์ด ดัลลัส แมฟเวอริกส์ ซึ่งได้โหวตมา 44 แต้ม

ด้าน ไมเคิล ฟินลีย์ ชู้ตติ้งการ์ดจอมเก๋าซึ่งได้สตาร์ทก่อน จิโนบิลี กล่าวถึงเพื่อนร่วมทีม “ มานู เป็นหนึ่งในสุดยอดผู้เล่นของเอ็นบีเอ เขาแค่ลุกมาจากม้านั่งสำรองเท่านั้น ถ้าเขาไปเล่นกับทีมอื่นคงได้เป็นตัวจริงแต่ มานู ปล่อยวางความเห็นแก่ตัวไว้ข้างสนามลงไปทำงานเพื่อทีม นี่เป็นคุณสมบัติสำคัญของผู้เล่นระดับออล-สตาร์อย่างเขา ”

สำหรับ จิโนบิลี ร่าง 6 ฟุต 6 นิ้วถูกคัดเลือกเข้าลีกโดย สเปอร์ส ในอันดับ 57 (รอบสอง) เมื่อปี 1999 ก่อนมีส่วนพาทีมดังแห่งเท็กซัสครองแชมป์ 3 จาก 4 สมัย และเมื่อปลายสัปดาห์ “มานู” ก็เพิ่งฝ่า ราจา เบลล์ ขึ้นไปเลย์อัพก่อนหมดเวลาแค่ 1.8 วินาทีของการต่อเวลาหนที่สองช่วยให้ทีมเปิดบ้านเอาชนะ ซันส์ ไปอย่างสนุก 117-115 คะแนน ทำให้ “แชมป์เก่า” นำไปก่อน 1-0 เกมในเพลย์ออฟรอบแรกของฝั่งตะวันตก
กำลังโหลดความคิดเห็น