xs
xsm
sm
md
lg

‘ซูเปอร์แชค’ คำรามนำซันส์ผงาดคว้าแชมป์เอ็นบีเอ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แชคคิว โอนีล เซ็นเตอร์ร่างยักษ์ประกาศพร้อมพา “ลูกพระอาทิตย์” ฟีนิกซ์ ซันส์ ผงาดคว้าแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ให้ได้เสียที

ฟีนิกซ์ ซันส์ ทีมดังแห่งฝั่งตะวันตกปฏิบัติการเทรด แชคคิว โอนีล มาจาก ไมอามี ฮีท โดยยอมส่งทั้ง ชอน แมเรียน และมาร์คัส แบงค์ ไปเป็นการแลกเปลี่ยน ซึ่งหลังจากเดินทางมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับต้นสังกัดใหม่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น

“ซูเปอร์แชค” ในวัย 35 ปีเริ่มคำราม “ สิ่งแรกที่คงคิดถึงกันคือการขึ้นไปเป็นแชมป์ ตอนนี้ผมอยากให้ทุกคนเชื่อว่าสามารถทำมันได้ พระอาทิตย์กำลังจะขึ้นที่ฟีนิกซ์ ”

“ ที่จริงแล้ว ฟีนิกซ์ (ซันส์) ถือเป็นยอดทีมของฝั่งตะวันตกเสมอมา แต่พวกเขายังไม่ตระหง่านได้เสียที ผมคิดว่าด้วยประสบการณ์ของผม ความเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนามของผมจะสามารถช่วยให้ทีมขึ้นมาผงาดได้ ” แชค ดีกรีออล-สตาร์ 14 สมัยเผยต่อ

“ ผมแค่ต้องการเรียกความฟิตกลับมา ผมไม่ได้บอกพวกคุณว่าอยากจับบอลสัก 30-40 ครั้งต่อเกม แต่ก็อย่างที่บอกผมมีความเป็นผู้นำสามารถช่วยทีมได้ ฟีนิกซ์ (ซันส์) เป็นทีมที่ชู้ตกันได้ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว ผมรับประกันได้เลยว่าจะช่วยให้ รายา เบลล์ ดีขึ้นเช่นเดียวกับ อมาเร สเตาดาไมร์ แต่มันคงยากหน่อยที่จะช่วยให้ สตีฟ แนช ดีขึ้นเพราะคุณก็รู้ว่าเขาเป็นหนึ่งในสุดยอดการ์ด ” แชค ซึ่งมีแหวนแชมป์ 4 วง กับแอลเอ เลเกอร์ส 3 สมัย และไมอามี ฮีท อีกหนึ่งแชมป์ กล่าวปิดท้าย

ซันส์ ก่อตั้งทีมกันขึ้นมาตั้งแต่ปี 1968 แต่ไม่เคยสัมผัสกับเกียรติยศสูงสุดแม้แต่ครั้งเดียว เมื่อฤดูกาลก่อนทำสถิติชนะถึง 61 แพ้แค่ 21 เกม แต่ก็ไปบ้อท่าในเพลย์ออฟรอบสองพ่ายให้แก่ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส พร้อมส่งทีมดังจากเท็กซัสเถลิงแชมป์ในท้ายที่สุด

ด้าน แนช การ์ดมือทองชาวแคนาเดียนเผยถึงเพื่อนใหม่ “ ถ้าคุณมองไปถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อ 24 ชั่วโมงก่อนหน้านี้ มันเหลือเชื่อจริงๆ มันเป็นอะไรที่ไม่ได้คาดหมายมาก่อน การมีโอกาสได้เล่นบาสเกตบอลร่วมกับ แชคคิว โอนีล เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นยิ่ง ”

ในส่วนของ สตีฟ เคอร์ อดีตการ์ดจอมแม่นซึ่งผันตัวเองมาเป็นผู้จัดการทั่วไปของ ซันส์ กล่าวถึงการเทรดในครั้งนี้ “ นี่ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงในสิ่งที่แตกต่างออกไป เราต้องเดินหน้ากู้ศักดิ์ศรีคืนมา พวกเรารู้สึกถึงความแข็งแกร่ง แชคคิว โอนีล ก็พร้อมออกมาระเบิดสิ่งที่เขามีออกมา ”

สำหรับ แชค มีค่าเฉลี่ยการทำคะแนนอยู่ที่ 25.6 แต้ม 11.5 รีบาวด์ต่อเกมใน 16 ฤดูกาลในลีกยัดห่วงระดับโลก แต่ฤดูกาลนี้ผู้เล่นที่กำลังจะอายุครบ 36 ปีในเดือนหน้าประสบปัญหาบาดเจ็บ ค่าเฉลี่ยการทำแต้มจึงตกลงมาเหลือ 14.2 คะแนนต่อเกม
กำลังโหลดความคิดเห็น