xs
xsm
sm
md
lg

“เวนเกอร์” ยันใช้เด็กสร้างทีมต่อแม้ไร้ถ้วยติดมือ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์
อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซืออาร์เซนอล ยืนยันพร้อมใช้นโนบายเดิมด้วยการใช้นักเตะวัยหนุ่มในทีมเพื่อกรุยทางไปสู่ความสำเร็จให้ได้ แม้ฤดูกาลนี้จะส่อแววคว้าน้ำเหลวไร้ถ้วยรางวัลติดมือ

อาร์เซนอล สร้างผลงานโดดเด่นในศึกพรีเมียร์ชิป มาตั้งแต่เริ่มออกสตาร์ทฤดูกาล แต่ทว่าความพ่ายแพ้ต่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ความหวังลุ้นแชมป์ของขุนพลปืนโตต้องพังทลายลง

ซึ่งแม้กำลังจะเป็นฤดูกาลที่น่าผิดหวังของอาร์เซนอล แต่ทว่ากุนซือจอมปั้นเด็กอย่างเวนเกอร์ ยังคงยืนยันหนักแน่น ว่า จะยึดนโยบายการสรางทีมตามแบบฉบับของตัวเองต่อไป

“คุณสามารถย้ายไปอยู่กับทีมอย่าง รีล มาดริด หรือ บาร์เซโลนา ได้ แต่ก็ไม่มีอะไรมาการันตีการคว้าแชมป์ได้ ฤดูกาลนี้พวกเรามีความเชื่อว่าสามารถคว้าแชมป์ติดมือได้ แต่มันก็เป็นอะไรที่น่าเสียใจที่เราเข้าใกล้มันแล้วแต่ทำไม่ได้”

“เราแพ้ไปเพียง 3 เกม ในปีนี้ ซึ่งหากคุณย้อนกลับไปดูเรา เล่นกันได้ดีมากๆ แล้ว นี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงยืนยันที่จะเก็บนักเตะในทีมเอาไว้เพื่อที่จะกลับมาอีกครั้งในฤดูกาลหน้า เรามีทีมดาวรุ่งที่ยอดเยี่ยม พวกเขาคือความสำเร็จของเราในอนาคต” กุนซือเลือดน้ำหอม เผยร่ายยาว

ก่อนหน้านี้ จอร์จ เกรแฮม อดีตกุนซือ “ปืนโต” ในยุค 90 ออกมากดดันอดีตต้นสังกัด ว่า ต้องทุ่มเม็ดเงินมหาศาลคว้าซูเปอร์สตาร์ระดับโลกเข้าสู่ทีมไม่ต่ำกว่า 3 ราย หากคิดจะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับบิ๊กทีมระดับเดียวกันในศึกพรีเมียร์ชิป
กำลังโหลดความคิดเห็น