xs
xsm
sm
md
lg

‘รองบ่อนสเปน’ หักอก ‘เบล็ค’ ซิวแชมป์ยูเอส เมนส์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจมส์ เบล็ค ผิดหวังผลงานตัวเอง
“เจมส์ เบล็ค” เต็งหนึ่งของรายการและมือ 8 ของโลกชาวสหรัฐฯ ถูกปฏิเสธการคว้าแชมป์แรกในปีนี้ ด้วยฝีมือของ “มาร์เซล กรานอลเลอร์ส พูโยล” รองบ่อนจากสเปน หลังพ่ายพลิกล็อค 2-1 เซต ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสรายการยูเอส เมนส์ เคลย์คอร์ต แชมเปี้ยนชิปส์ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานผลการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสรายการยูเอส เมนส์ เคลย์คอร์ต แชมเปี้ยนชิปส์ ที่เท็กซัส สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ระหว่าง เจมส์ เบล็ค เต็งหนึ่งและมือ 9 ของรายการจากสหรัฐฯ กับ มาร์เซล กรานอลเลอร์ส พูโยล มือ 84 ของโลกและมือวางอันดับ 7 ของรายการจากสเปน ซึ่งผลปรากฏว่า กรานอลเลอร์ส พูโยล สามารถพลิกเอาชนะ เบล็ค ไปได้สำเร็จ หลังคว้าชัย 2-1 เซต 6-4, 1-6, 7-5 โดยถือเป็นการคว้าแชมป์เอทีพีทัวร์แรกในชีวิตของหวดวัย 22 ปีรายนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ ภายหลังเกม กรานอลเลอร์ส พูโยล ซึ่งไม่เคยผ่านรอบควอเตอร์ ไฟนัลเลยในการแข่งขันเอทีพีทัวร์ที่ผ่านมา ให้สัมภาษณ์ว่า “นี่เป็นวันที่ดีที่สุดในชีวิตผม และผมก็มีความสุขมากจริงๆ”

“ผมเล่นเทนนิสมาตั้งแต่เด็กและเฝ้าฝันถึงวันนี้มาตลอด” หวดหนุ่มจากแดนกระทิงดุ กล่าวเสริม

ขณะที่ เบล็ค ซึ่งผิดหวังในเกมนัดชิง(ปีนี้) รวมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 เผยว่า “มันเป็นเกมที่ยากจริงๆ ผมรู้สึกเสียใจและผิดหวังมาก การขึ้นนำห่าง 3-0 (ในเซตสุดท้าย) แน่นอนว่า ถ้าผมสามารถเสิร์ฟลูกได้ดีกว่านี้ ก็จะไม่ถูกโจมตีหนักขนาดนี้”

สำหรับเบล็ค ฤดูกาลนี้เขายังไม่สามารถคว้าแชมป์มาประดับฝาบ้านได้เลย โดยการเข้าชิงชนะเลิศในการแข่งขันเทนนิสรายการอินเตอร์เนชันนอล เทนนิส แชมเปี้ยนชิปส์ ที่เดลเรย์ บีช เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ก็พ่ายไปแบบพลิกความคาดหมายให้กับ เคอิ นิชิโคริ ดาวรุ่งจากแดนปลาดิบ 2-1 เซต 6-3, 1-6, 4-6
กำลังโหลดความคิดเห็น