xs
xsm
sm
md
lg

‘เบล็ค’ ถอนแค้น ‘นิชิโคริ’ ลิ่วรอบ 2 ศึกยูเอส เคลย์คอร์ตฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบล็ค หวดลูกในเกมคว่ำ นิชิโคริ
เจมส์ เบล็ค นักเทนนิสมือ 9 ของโลกชาวสหรัฐฯ ถอนแค้นคู่ปรับเก่าสำเร็จ หลังหวดเอาชนะ เคอิ นิชิโคริ ดาวรุ่งจากแดนปลาดิบ ในการแข่งขันรอบแรก ศึกเทนนิสยูเอส เมนส์ เคลย์ คอร์ต แชมเปี้ยนชิปส์ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่เพื่อนร่วมชาติ แซม เคอร์เรย์ และมือวางอันดับ 4 ของรายการ ร่วงตกรอบแรกเร็วเกินคาด หลังพ่ายให้กับ นิโคลัส มัสซู มือรองบ่อนจากชิลี

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานผลการแข่งขันเทนนิสรายการยูเอส เมนส์ เคลย์คอร์ต แชมเปี้ยนชิปส์ ที่เมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา รอบแรก เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการรีแม็ตซ์ระหว่างคู่ปรับเก่า เจมส์ เบล็ค มือวางอันดับ 1 ของรายการ กับ เคอิ นิชิโคริ หวดดาวรุ่งจากแดนอาทิตย์อุทัย ซึ่งทั้งคู่เคยพบกันมาในรอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสอินเตอร์เนชันแนล เทนนิส แชมเปี้ยนชิปส์ ที่เดลเรย์ บีช และเป็นนิชิโคริ วัย 18 ปี ที่สามารถพลิกล็อคเอาชนะมือ 9 ของโลก ไปได้แบบเหนือความคาดหมาย กลายเป็นนักเทนนิสวัยทีนคนแรกในรอบ 10 ปี ที่ซิวแชมป์เอทีพีทัวร์มาครองได้สำเร็จ

สำหรับการดวลกันในครั้งนี้ ผลปรากฏว่า เบล็ค สามารถล้างแค้น นิชิโคริ ได้สำเร็จ ด้วยการเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น 2 เซตรวด 6-4 ,6-4 โดยในรอบต่อไป เบล็ค จะต้องเข้าไปพบกับดาวรุ่งพุ่งแรงชาติเดียวกัน อย่าง ไรอัน แฮร์ริสัน ซึ่งมีอายุเพียง 15 ปี เท่านั้น

“มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมอย่างแน่นอนที่สุดในทุกๆ ครั้งที่คุณสามารถล้างแค้นได้สำเร็จ” เบล็ค เผย “เขา(นิชิโคริ) เป็นผู้เล่นที่เก่งและด้วยอายุเพียง 18 ปี เขายังเรียนรู้ได้อีกมาก และจะต้องพัฒนาฝีมือไปได้อีกไกล”

ขณะที่ แซม เคอร์เรย์ มือวางอันดับ 4 ของรายการ ต้องแพ็คกระเป๋ากลับบ้านเร็วกว่าที่คิด หลังปราชัยให้กับ นิโคลัส มัสซู นักเทนนิสมือรองบ่อนจากชิลี 2-1 เซต 5-7 6-4 6-4 โดยใช้เวลาดวลกันไปทั้งสิ้น 2 ชั่วโมง 48 นาที

สรุปผลการแข่งขันเทนนิสยูเอส เมนส์ เคลย์คอร์ต แชมเปี้ยนชิปส์
รอบสอง:
มาร์ดี้ ฟิช (มือ3 , สหรัฐฯ) ชนะ ฮิวโก้ อาร์มานโด (สหรัฐฯ) 2-0 เซต 6-3, 6-2
ออสการ์ เฮอร์นานเดซ (มือ 8,สเปน ) ชนะ โดนัลด์ ยัง (สหรัฐฯ) 2-0 เซต 6-4, 6-4

รอบแรก:
เจมส์ เบล็ค (มือ 1, สหรัฐฯ ) ชนะ เคอิ นิชิโคริ (ญี่ปุ่น) 2-0 เซต 6-4, 6-4
นิโคลัส มัสซู (ชิลี) ชนะ แซม เคอร์เรย์ (มือ 4 ,สหรัฐฯ) 2-1 เซต 5-7, 6-4, 6-4
มาร์คอส เดเนียล ชนะ วิคเตอร์ โทรอิคกี้ (เซอร์เบีย) 2-0 เซต 6-3, 6-4
ปีเตอร์ ลูซัค (ออสเตรเลีย) ชนะ ฮาเรล เลวีย์ (อิสราเอล) 2-0 เซต 6-4 ,6-4
พอล แคปเดวิลล์ (ชิลี) ชนะ ดีเอโก ฮาร์ทฟิลด์ (อาร์เจนติน่า) 2-0 เซต 6-0, 6-4
กำลังโหลดความคิดเห็น