xs
xsm
sm
md
lg

‘หวดยุ่น’วัย 18 ฟอร์มเจ๋ง! ทะลุชิงเอทีพีทัวร์ครั้งแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคอิ นิชิโคริ นักเทนนิสรอบคัดเลือกจากแดนปลาดิบ กลายเป็นหวดญี่ปุ่นคนแรกที่สามารถทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์ นับตั้งแต่ ปี 1992 หลังจากโชว์ฟอร์มเฉียบพลิกเอาชนะ แซม เคอร์เรย์ เต็งสามจากมะกัน ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ ศึกเทนนิสเดลเรย์ บีช 2-1 เซต เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า เคอิ นิชิโคริ หวดวัยทีนจากแดนปลาดิบ สร้างความคึกคักให้กับวงการลูกสักหลาดญี่ปุ่น เมื่อเขากลายเป็นนักเทนนิสชายคนแรก นับตั้งแต่ปี 1992 ที่สามารถทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสเอทีพีทัวร์สำเร็จ หลังพลิกเอาชนะ แซม เคอร์เรย์ มือวางอันดับ 3 จากสหรัฐฯ ในการแข่งขันเทนนิสรายการ เดลเรย์ บีช แชมเปี้ยนชิป รอบรองชนะเลิศ ที่ฟลอริด้า สหรัฐฯ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

โดย นิชิโคริ ซึ่งตามหลังหวดเจ้าถิ่น 6-3 ในเซตที่สาม เอาตัวรวดได้อย่างเหลือเชื่อ ด้วยการเซฟถึง 4 แชมเปี้ยนชิปพ้อยต์ ก่อนที่จะพลิกเกมเอาชนะไปได้อย่างสนุกในช่วงไทเบรก 7-6 (7) พิชิต เคอร์เรย์ มือ 3 ของรายการ ไปได้ 2-1เซต สกอร์ 4-6, 6-2, 7-6 (7) ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรก ซึ่งจะเข้าไปพบกับ เจมส์ เบล็ค เต็งหนึ่งของรายการจากสหรัฐฯ ที่เอาชนะ ร็อบบี้ จิเนปรี นักเทนนิสเพื่อนร่วมชาติ มากได้ 2-0 เซต 6-4, 6-4

หลังเกม นิชิโคริ ซึ่งเป็นหวดจากแดนอาทิตย์อุทัยคนแรก ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศสำเร็จ ต่อจาก ชูโซ มัตซูโอกะ ซึ่งแพ้ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ต่อ เวย์น เฟอร์ไรร่า ที่ควีน คลับ เมื่อปี 1992 เผยว่า “ผมรู้สึกมั่นใจ และมีความสุขมาก แต่ก็ยังเหลือศึกที่ต้องเผชิญอีกในวันพรุ่งนี้”

ด้านเบล็ค เต็งหนึ่งของรายการ เผยถึงคู่ต่อสู้ในเกมนัดชิงว่า “ผมไม่ต้องการลงสนามและเล่นแบบระวังตัวเพราะเขาเป็นมือรอง”

สำหรับนิชิโคริ มืออันดับที่ 224 ของโลก เคยเข้ารับการฝึกที่สถาบันเทนนิสระดับโลกอย่าง Nick Bollettieri Academy เป็นเวลา 3 ปี และมีโค้ชในวัยเด็ก คือ มัตซูโอกะ นักเทนนิสคนสุดท้ายของญี่ปุ่นที่คว้าแชมป์เทนนิสระดับอาชีพมาครองได้ในปี 1992
กำลังโหลดความคิดเห็น