xs
xsm
sm
md
lg

‘นิชิโคริ’ ตั้งเป้าติดท็อป 10 หลังคว้าแชมป์เอทีพีแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เคอิ นิชิโคริ หวดดาวรุ่งจากแดนอาทิตย์อุทัย และมืออันดับที่ 131 ของโลก ตั้งเป้าติดอันดับมือท็อป 10 โลก หลังเขย่าวงการลูกสักหลาด ด้วยการปราบ เจมส์ เบล็ค มือ 9 ของโลกชาวอเมริกัน ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิส เดลเรย์ บีช อินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และกลายเป็นนักเทนนิสชาวญี่ปุ่นคนแรกในรอบ 16 ปี ที่คว้าแชมป์เอทีพีทัวร์มาครองได้สำเร็จ

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า เคอิ นิชิโคริ นักเทนนิสความหวังใหม่ของญี่ปุ่น วัย 18 ปี ซึ่งทะยานขึ้นมา 113 อันดับ (จากอันดับที่ 244 มาอยู่ที่อันดับ 131 ) หลังพลิกเอาชนะ เจมส์ เบล็ค หวดหมายเลข 9 จากสหรัฐฯ และเต็งหนึ่งของรายการ 2-1 เซต สกอร์ 3-6 6-1 6-4 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึกเทนนิสรายการ เดลเรย์ บีช อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ฟลอริด้า ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เผยถึงเป้าหมายขั้นต่อไปว่า คือ การทำอันดับติด 1 ใน10 นักเทนนิสโลกให้ได้

“ผมมีความมั่นใจเพิ่มมากขึ้น และรู้สึกว่า ตัวเองสามารถเอาชนะใครก็ได้” นิชิโคริ ซึ่งกำลังฮอตให้สัมภาษณ์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา “การทำอันดับติดท็อป 45 ยังเป็นเป้าหมายของผม แต่ในอนาคต ผมต้องการติดท็อป 10 ของโลกให้ได้”

สำหรับ นิชิโคริ เขาเป็นนักเทนนิสจากแดนปลาดิบคนแรกในรอบ 16 ปี ที่สามารคว้าแชมป์ในรายการเอทีพีทัวร์มาครองได้สำเร็จ นับตั้งแต่ที่ ชูโซ มัตซูโอกะ เคยทำได้ที่โซล เมื่อปี 1992 นอกจากนี้ นักเทนนิสดาวรุ่งวัย 18 ปี ยังต้องการทำผลงานแซงหน้าหวดรุ่นพี่ ซึ่งครองตำแหน่งนักเทนนิสญี่ปุ่นที่มีอันดับโลกสูงสุด คือ อันดับ 46 ซึ่งทำให้เขาได้รับฉายาในขณะที่ฝึกปรือฝีมืออยู่ที่สถาบันเทนนิสชื่อดัง Bolletieri Academy ในฟลอริด้าว่า “โปรเจ็ค 45”

และด้วยอายุ 18 ปี 1 เดือน นิชิโคริ จึงกลายเป็นนักเทนนิสที่อายุน้อยที่สุดในรอบ 10 ปี ที่สามารถคว้าแชมป์เอทีพีทัวร์ได้สำเร็จ นับตั้งแต่ เลย์ตัน ฮิววิตต์ อดีตมือ 1 ชาวออสเตรเลีย เคยทำได้ในการแข่งขันที่อะดิเลด เมื่อปี 1998 ซึ่งตอนนั้นเขามีอายุได้ 16 ปี 10 เดือน

ทั้งนี้ ดาวรุ่งจากแดนปลาดิบ ยังกล่าวต่อไปว่า “ก่อนหน้านี้ เป้าหมายในปีนี้ของผม คือ การคว้าแชมป์ในการแข่งขันระดับชาเลนเจอร์ ซึ่งผมต้องทำงานหนักมากในตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา"

"ลูกเสิร์ฟของผมดีขึ้นในสัปดาห์สุดท้าย และมันก็ดีขึ้นเรื่อยๆ สภาพจิตใจก็ยอดเยี่ยม ผมได้เบรกพ้อยต์หลายครั้ง และคิดว่า ตัวเองเล่นได้ดุดันมาก”

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า หลังคว้าแชมป์เดลเรย์ บีช สำเร็จ เพื่อนนักหวดได้ร่วมกันจัดงานปาร์ตี้เล็กๆ ฉลองให้กับแชมป์วัยทีนเอจจากญี่ปุ่น ซึ่งนิชิโคริ เผยว่า “ผมมีความสุขมาก พวกเขามอบเค้กให้ผมด้วย นอกจากนี้ ยังมีอีเมล์ส่งมาถึงผมหลายร้อยฉบับ และตอนที่ผมโทร.ไปบอกพ่อกับแม่ (ที่ญี่ปุ่น) ว่าผมชนะ พวกเขาแสดงความยินดี ซึ่งผมเกือบจะกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เลย”
กำลังโหลดความคิดเห็น