xs
xsm
sm
md
lg

แกรนท์ยอ “สตีวี่จี” สุดฤทธิ์แถมอยากได้ร่วมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัฟราม แกรนท์ ผู้จัดการทีมเชลซี จัดการทำสงครามจิตวิทยากับ ลิเวอร์พูล ด้วยการยกยอปอปั้น สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางจอมลุยแบบสุดฤทธิ์สุดเดช พร้อมทั้งบอกว่าเป็นนักเตะที่ต้องการตัวมากที่สุดในบรรดาพ่อค้าแข้งบนเวทีพรีเมียร์ชิป
แกรนท์ ชิงทำสงครามจิตวิทยาก่อน
“สิงโตน้ำเงินคราม” เตรียมยกทัพบุกไปเยือนถิ่นแอนฟิลด์ของ “หงส์แดง” ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนวันอังคารที่ 22 เมษายนนี้ ซึ่งกุนซือชาวอิสราเอลของฝ่ายแรกก็ออกมาเปิดฉากไซโค โดยชี้ว่า “สตีวี่จี” สมควรได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพแห่งอังกฤษ (พีเอฟเอ) และรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของทวีปยุโรป (บัลลงดอร์)

โดย แกรนท์ ให้สัมภาษณ์กับ นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ หนังสือพิมพ์ชื่อดังของเมืองผู้ดีว่า “เจอร์ราร์ด เป็นทั้งนักเตะและบุคคลที่ยอดเยี่ยม สำหรับผมแล้วเขาคู่ควรกับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของอังกฤษ หรืออาจจะของทวีปยุโรปเลยก็ว่าได้ อันเนื่องมาจากอิทธิพลที่เขามีต่อลิเวอร์พูล”

“ผมชื่นชอบนักเตะอย่างเขามาก และผมรู้ว่าเขาเป็นคนดี, มองโลกในแง่ดี รวมทั้งเป็นแบบอย่างของคนจำนวนมาก แต่น่าเสียดายที่เขาไม่ได้เล่นในทีมเดียวกับผม ทำให้ผมกับเขาต้องเผชิญหน้ากัน กระนั้น เจอร์ราร์ด ก็ยังเป็นผู้เล่นที่ผมชื่นชอบอยู่ดี เขาสามารถเล่นในแดนหน้าร่วมกับ เฟอร์นานโด ตอร์เรส ได้โดยไม่มีปัญหา เพราะเขามีความยืดหยุ่นเล่นได้หลายตำแหน่ง”

นอกจากนั้น แกรนท์ ยังบอกอีกด้วยว่าหากได้งบเสริมทัพก้อนโต 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,400 ล้านบาท) จาก โรมัน อบราโมวิช มหาเศรษฐีรัสเซียนเจ้าของทีมเชลซีในช่วงซัมเมอร์นี้ จะนำไปล่าตัวกัปตันหงส์แดงซึ่งเป็นเป้าหมายอันดับ 1 อย่างแน่นอน “หากดึงตัวเขามาร่วมทีมได้ ผมจะมีความสุขมากทีเดียว”

ขณะเดียวกัน โค้ชวัย 52 ปี ได้พูดถึงการปะทะกันในรอบตัดเชือก ศึกชิงจ้าวยุโรประหว่างทั้งสองทีมหนที่ 3 ในรอบ 4 ปีที่กำลังจะมาถึงว่า “นัดที่ผ่านๆ มาเต็มไปด้วยแท็กติกมากเกินไป ผมคิดว่าฟุตบอลจำเป็นต้องมีแท็กติก แต่ต้องไม่มากจนเกินไป บางครั้งก็ควรมีอิสระในการเล่นบ้าง ดังนั้น ผมจะพยายามให้อิสระแก่ผู้เล่นในการคำนึงถึงขอบเขตความรับผิดชอบของตัวเองตามสมควร”
กำลังโหลดความคิดเห็น