xs
xsm
sm
md
lg

“สตีวี่จี” รับฟอร์มแย่แต่เพื่อนเยี่ยมจึงพาหงส์ลิ่ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด ฟอร์มไม่ดี แต่สังหารจุดโทษสำคัญไม่พลาด
สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีมลิเวอร์พูล ยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่าฟอร์มของตัวเองในเกมสยบ อาร์เซนอล 4-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา จัดอยู่ในขั้นย่ำแย่ แต่ได้เพื่อนร่วมทีมที่เล่นดีจึงผ่านเข้ารอบตัดเชือกเป็นผลสำเร็จ

“หงส์แดง” เปิดบ้านโค่น “ปืนใหญ่” 4-2 ในศึกชิงจ้าวยุโรป รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 เมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา โดย “สตีวี่จี” ซึ่งเล่นได้ไม่โดดเด่นนักรับหน้าที่สังหารจุดโทษเป็นประตูขึ้นนำ 3-2 ในนาทีที่ 86 ก่อนที่ ไรอัน บาเบล จะมายิงปิดกล่องในนาทีสุดท้าย

ซึ่ง เจอร์ราร์ด ออกมาพูดถึงฟอร์มการเล่นของตัวเองในนัดนี้ว่า “นี่ถือเป็นหนึ่งในฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ที่สุดของผมภายใต้ยูนิฟอร์มของลิเวอร์พูลเลยก็ว่าได้ แต่การรับหน้าที่ยิงจุดโทษนับเป็นสิ่งที่ผมมั่นใจอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม มันไม่สำคัญหรอกว่าใครจะเป็นคนทำประตู”

พร้อมกันนี้ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ ยังกล่าวยกย่องเพื่อนร่วมทีม ว่า “ฟอร์มของทีมโดยรวมนับว่ายอดเยี่ยมมาก แม้เราจะตกเป็นรอง อาร์เซนอล ไปก่อนทั้งสกอร์และการครอบครองบอล แต่เราไม่เคยแสดงอาการถอดใจให้เห็น บางคนอาจมองว่า อาร์เซนอล สมควรเป็นผู้ชนะทั้งสองเกมจากการคุมเกมได้เหนือกว่า ทว่า เราก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเรามีดีไม่แพ้กัน”

สำหรับโปรแกรมรอบรองชนะเลิศ ลิเวอร์พูล จะโคจรไปพบกับ เชลซี คู่ปรับร่วมพรีเมียร์ชิป ซึ่งนับเป็นการปะทะกันในรอบนี้เป็นหนที่ 3 ในรอบ 4 ปีหลังสุด ซึ่ง เจอร์ราร์ด ทิ้งท้ายไว้ว่า “เราพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับพวกเขาเสมอ การต้องมาเจอกันบ่อยครั้งอาจเป็นเพราะเราดวงสมพงศ์กัน แต่มีเพียงทีมเดียวเท่านั้นที่จะได้เข้าชิงชนะเลิศ”
กำลังโหลดความคิดเห็น