xs
xsm
sm
md
lg

คาเปลโล่เร้า "รูน" ต้องเร่งผลิตสกอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนี่ย์ ตัวเลือกแรกหอกทีมชาติอังกฤษ
ฟาบิโอ คาเปลโล กุนซือทีมชาติอังกฤษ ออกมาแนะนำ เวย์น รูนีย์ ดาวยิงจากค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะต้องยิงประตูให้ได้มากกว่านี้ และอย่าพยายามเครียดมากนักยามอยู่หน้าเป้าหมาย โดยเชื่อว่ายังมีเวลาในการพัฒนาไปได้มากกว่านี้อีก

คาเปลโล นายใหญ่ชาวอิตาเลียน เพิ่งออกมาประเคนคำหวานใส่ รูนีย์ ว่ามีศักยภาพที่จะสวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติอังกฤษ ในอนาคต ล่าสุดออกมากระตุ้นดาวยิงวัย 22 ปี ให้ยิงประตูมากกว่านี้อีก เพราะตัวเลข 14 ประตูจาก 42 นัดที่รับใช้ชาตินั้นยังไม่เพียงพอ

กุนซือจอมเฮี้ยบกล่าวว่า "รูนี่ย์ คือนักเตะที่มีความสามารถมากที่สุดของอังกฤษ และผมมั่นใจว่าเขายังพัฒนาไปได้อีก เขามีทุกสิ่งที่เพียบพร้อม แต่มีสิ่งหนึ่งที่ต้องยกระดับขึ้นก็คือการยิงประตูในทุกโอกาสที่ควรจะทำได้ เขาแข็งแกร่ง แต่ต้องผ่อนคลายยามอยู่หน้าประตู เขาจะยิงได้มากกว่านี้มากขึ้นทุกปี เขายังเด็กและยังต้องอาศัยเวลาอีกเล็กน้อย"

"ผมเคยเห็นนักเตะบางคนไม่มีทีท่าว่าจะเป็นดาวยิง แต่พออายุสัก 26 ปี ก็ยิงกระจาย ขึ้นอยู่กับการผ่อนคลายและความมั่นใจ แต่ถ้าหากคุณไม่มีโอกาสก็ไม่มีทางที่จะยิงได้ ผมจำ เฮอร์นัน เครสโป หอกทีมชาติอาร์เจนติน่า ได้ดี ตอนอยู่กับ ปาร์ม่า เขายิงไม่ได้ถึงสองฤดูกาล ก่อนสกอร์จะไหลมาเทมา" คาเปลโล่ เผย

รูนีย์ เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากว่าเคยยิงประตูไม่ได้ในเกมอย่างเป็นทางการให้ทีมชาติอังกฤษ ถึง 3 ปี นับตั้งแต่เสร็จศึกฟุตบอลยูโร 2004 ส่วนในฤดูกาลนี้กับ แมนฯยูไนเต็ด ที่กำลังคั่ว 2 แชมป์ พรีเมียร์ชิป กับ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ก็ซัดได้แค่ 17 ประตูจาก 38 นัดเท่านั้น
กำลังโหลดความคิดเห็น