xs
xsm
sm
md
lg

“เปเล่” จวกเละ “รูนีย์” ฟอร์มวูบหลังจบยูโร 2004

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รูนีย์กับอาการที่เห็นกันจนชินตา
เปเล่ ตำนานนักเตะระดับโลกทีมชาติบราซิล ออกโรงวิจารณ์ฟอร์มการเล่นของ เวย์น รูนีย์ ดาวยิงเลือดร้อนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยชี้ว่าดาวยิงร่างอ้วน ฟอร์มตกลงไปอย่างน่าใจหายนับจากศึก ยูโร 2004 เมื่อ 4 ปีที่แล้ว

เปเล่ ที่ยืนยันว่า ตนเองเฝ้าติดตามฟอร์มของรูนีย์ มาโดยตลอด ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า ฟอร์มของดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ไม่กระเตื้องขึ้นเลย นับจากโชว์ฟอร์สุดยอดในฟุตบอลยูโร 2004 ที่ประเทศโปรตุเกส หลังพาอังกฤษเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย

“ผมชอบ เวย์น รูนีย์ นะ แต่หลังจากที่เขาระเบิดฟอร์มสุดยอดในยูโร 2004 จากนั้นฟอร์มของเขาก็ไม่ได้เข้าใกล้จุดนั้นอีกเลย แถมฟอร์มยังตกลงมาด้วยซ้ำ ซึ่งผมไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร” ตำนานดาวยิงแซมบ้าให้ข้อสังเกต

นอกจากนี้ เจ้าของฉายา “ไข่มุกดำ” ยังวิจารณ์การเล่นที่รุนแรงเกินความจำเป็นของเจ้ารูนด้วยว่า รูนีย์ ควรจะควบคุมอารมณ์ให้ดีกว่านี้ หลังมีปัญหากับทั้งคู่แข่งและผู้ตัดสินอยู่เป็นประจำ

“เมื่อเขามีปัญหากระทบกระทั่งกับคู่แข่ง รูนีย์ ควรหาวิธีสงบสติอารมณ์มากกว่าที่จะไปเปิดศึกใส่คู่แข่ง อย่างเมื่อกองหลังเข้ามาทำฟาวล์คุณ เขาก็จะได้รับใบเหลืองจากผู้ตัดสินอยู่แล้ว มันไม่จำเป็นเลยที่คุณจะเข้าไปเถียงอะไรอีก” เปเล่ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น