xs
xsm
sm
md
lg

อีกอร์ อาคินเฟเยฟ ประตูน้ำแข็งรัสเซีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมชาติ รัสเซีย
หมายเลขในทีมชาติ 1
ตำแหน่ง ผู้รักษาประตู
เกิด 8 เมษายน 1986
ส่วนสูง 185 เซนติเมตร
น้ำหนัก 78 กิโลกรัม
สโมสร ซีเอสเคเอ มอสโคว์

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล "ยูโร 2008" ไม่ใช่ทัวร์นาเมนท์ใหญ่รายการแรกของ อีกอร์ อาคินเฟเยฟ โดยเมื่อ 4 ปีก่อน ในศึกยูโร 2004 บนแผ่นดินโปรตุเกส นายทวารรายนี้ก็ถูกเรียกติดทัพร่วมทีมไปแล้ว ซึ่งขณะนั้นด้วยวัยเพียง 18 ปี ก็มีตำแหน่งตัวเลือกหมายเลข 3 ของทีม

ส่วนผลงานกับทีมสโมสรนั้น อาคินเฟเยฟ สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงของ ซีเอสเคเอ มอสโคว์ ได้ตั้งแต่วัย 17 ปี จากรูปร่างที่เหมาะสม รวมทั้งยังมีการยืนตำแหน่งที่ดี ประกอบกับใจสู้จึงสามารถป้องกันประตูสำคัญๆ ได้หลายครั้ง

เมื่อมีฝีมือความสำเร็จก็ตามมา โดยนายทวารรายนี้สามารถนำพาสโมสรคว้าเกียรติยศมากมาย ประกอบด้วย แชมป์รัสเซียพรีเมียร์ลีก 3 สมัย, แชมป์รัสเซียซูเปอร์คัพ 3 สมัย, แชมป์ยูฟาคัพ 1 สมัย และรองแชมป์ยูฟาซูเปอร์คัพ 1 สมัย

ขณะเดียวกันยังได้รับความสนใจจากสโมสรใหญ่ในยุโรปหลายทีม โดยเฉพาะ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ของค่ายปืนโต อาร์เซนอล ก็เคยมีข่าวคราวทาบทามนายด่านรายนี้มาแล้ว ทว่าด้วยการเป็นผู้เล่นอายุน้อย อาคินเฟเยฟ จึงยังพอใจกับการค้าแข้งในลีกรัสเซียต่อไป แต่ในอนาคตอันใกล้ ก็มีความเป็นไปได้ที่จะย้ายไปหากินในลีกยุโรปอื่นๆ ดูบ้างจากความอิ่มตัวกับความสำเร็จในประเทศนั่นเอง

ซึ่งด้วยฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม กุส ฮิดดิงส์ กุนซือทีมชาติรัสเซีย จึงตัดสินใจมอบตำแหน่งนายทวารมือ 1 ให้กับ ผู้รักษาประตูวัย 21 ปี มาร่วมลุยยูโร 2008 ซึ่งแม้ว่าเกมรอบสุดท้ายนัดแรก รัสเซีย จะพ่ายให้กับ สเปน ถึง 1-4 ทว่า หากไม่ได้ฝีมือการเซฟประตูอันสุดยอดของนายด่านรายนี้แล้ว เชื่อว่าสกอร์คงใหลไปกว่านี้แน่ ถือว่าน่าจับตาไม่น้อยสำหรับผู้รักษาประตูวัยหนุ่มคนนี้...
กำลังโหลดความคิดเห็น