xs
xsm
sm
md
lg

ตาม "เด็กปั๊ม" ไปยูโร / ลุ้นไปยูโร (ด้วยคน)

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เยอรมนี อดีตแชมป์ 3 สมัย
นับจากที่ อังเจลอส ชาลิสเตอัส โหม่งประตูชัยให้กรีซ สร้างตำนานเทพนิยายกรีกอันลือลั่น คว้าแชมป์ยูโร 2004 มาครองได้อย่างพลิกความคาดหมาย เผลอแป้บเดียว 4 ปีผ่านไปแล้วเหรอนั่น เพราะเมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ยูโร 2008 ก็ได้ฤกษ์เปิดฉากขึ้นที่เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

พอพูดถึงประเทศนี้ขึ้นมา ผมรู้สึกตะหงิดยังไงชอบกลครับ เหมือนว่าจะไม่ค่อยถูกชะตาซะแล้ว และเริ่มจะเข้าใจหัวอกของนักเตะ อย่างฟาบิโอ คันนาวาโร ,โทมัส โรซิคกี ,ติโม ฮิลเดบรันด์ ว่าความรู้ของสึกการวืดไปร่วมโม่แข้งในยูโรเป็นอย่างไร ก็ไม่ใช่อะไรหรอกครับ เพราะหากว่าใครได้ติดตามรายการสุดฟากสนาม alive ก็น่าจะพอทราบว่า ทีมข่าว MGR Sport ของเรานี่ก็ไม่ธรรมดาครับ เตรียมส่ง 2 ผู้สื่อข่าวลุยยูโรกับเขาเหมือนกัน ซึ่งนอก"เซียนไก๋ เจริญกรุง"แล้ว อีกคนก็ไม่ใช่ใคร "เด็กปั๊ม"ตัวน้อยคนนี้นี่เอง

ทว่าไม่มีอะไรที่เราจะได้มาง่ายๆครับ เพราะเช้าตรู่วันพุธ "พี่โอ๋" ผู้ช่วยบก.กีฬาสาวแห่งบ้านพระอาทิตย์ สายตรงมาถึงผมว่า "ปั๊ม เองวีซ่าไม่ผ่านนะ เขาบอกว่าสถานะทางการเงินไม่น่าเชื่อถือ" เอาละซิ ได้ยินเยี่ยงนั้น ทำเอาหนุ่มหน้าเข้มอย่าผมถึงกับทำหน้าเหมือนติโม ฮิลเดบรันด์ ในช็อตที่รู้ว่าถูกตัดชื่ออกจากทีมชาติเยอรมัน ยังไงอย่างงั้นเลยครับ

ซึ่งทำให้ทั้ง พี่เดื่อ บก.ใหญ่(จริงๆ)ประจำโต๊ะข่าวกีฬา ,พี่โอ๋ รวมถึงผู้บริหารระดับสูง ต้องวิ่งวุ่นไม่เป็นอันทำงาน ในการเดินเรื่องขอวีซ่าครั้งใหม่ของผม ขณะที่ตัวเอง ก็ต้องพยายามไปขุดหาทรัพย์สินที่ทั้งหมด ที่ฝังไว้ใต้ถุนบ้าน เพื่อจะกลับไปยังสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์อีกครั้ง เอาไปยืนยันว่า"ตรู เนี่ยะ ก็พอมีอยู่บ้างนะเฟ้ย" ซึ่งท้ายที่สุดแล้วโอกาสไปยูโรของผมจะเป็นอย่างไร เอาไว้ติดตามในสัปดาห์หน้าดีกว่าครับ เพราะผมก็ยังไม่รู้ชะตาเหมือนกัน...ฮ่า

คุยมาซะนานเดียวจะหาว่าไม่พูดถึงทีมชาติ"อินทรีเหล็ก"บ้างเลย จริงๆแล้วก็มีพูดถึงบ้างนะครับ ตรงที่ผมหน้าเหมือนฮิลเดบรันด์ไง...ว่าไปนั่น พูดถึงเยอรมันที่จะมีคิวลงเตะนักแรกในคืนวันพรุ่งนี้กับโปแลนด์ ก็อดเป็นห่วงไม่ได้ครับ แม้สื่อเมืองนอกต่างวางให้เป็นเต็งหนึ่งประจำการแข่งขันคราวนี้ แต่หากเรามองไปถึงคุณภาพตัวผู้เล่นในทีมแล้ว ยังไงๆ ฝรั่งเศส ,อิตาลี หรือแม้แต่ โปรตุเกส ออกจะดูดีกว่าด้วยซ้ำ

เหมือนอย่างที่ คริสตอฟ เม็ตเซลเดอร์ ออกมาบอกเมื่อกลางสัปดาห์ว่า เยอรมัน ไม่ใช่ทีมเต็ง เพราะตัวผู้เล่นยังไม่ถึงขั้น ซึ่งการที่กองหลังจอมเจ็บออกมาพูดเช่นนี้ ผมว่าเป็นการออกมาลดความกดดันมากกว่าครับ เพราะแกถูกวิจารณ์หนักสุดเลย จากฟอร์มอุ่นเครื่อง 2 เกมล่าสุด ซึ่งก็สมควรครับ เพราะกองหลังตัวกลาง ยังไงๆฟอร์มของ อาร์เน ฟรีดิช น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า แต่อย่างว่าครับเมื่อกุนซือ เลือกอย่างนี้ เขาก็ต้องมีเหตุผลของเขา และไม่แน่ เม็ตเซลเดอร์ อาจงัดฟอร์มเทพออกมาเมื่อทัวนาเมนต์เริ่มก็เป็นได้ ใครจะไปรู้

คืนนี้ คอบอลก็จะได้ลุ้นต่อกันในกลุ่มบีกัน เชียร์ทีมไหนก็ไปลุ้นกันตามสะดวกนะครับ แต่ทางที่ดีควรดูเอามันส์ดีกว่าจะไปเล่นพนันนะครับ ขณะที่พี่ตำรวจก็คงจะงานเข้าเยอะหน่อย เพราะอาจต้องไล่จับโต๊ะบอลตามกระแสยูโรฟีเวอร์นั่นเอง
กำลังโหลดความคิดเห็น