xs
xsm
sm
md
lg

ริโอรับเจ็บปวดหากไร้แชมป์ระดับชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริโอ ประสบความสำเร็จในระดับสโมสร
ริโอ เฟอร์ดินานด์ กองหลัง "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดับเบิลแชมป์แห่งเกาะอังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด รับคงจะเจ็บปวดแสนสาหัสหากว่าไม่สามารถคว้าแชมป์รายการใดๆ เลยกับทีมชาติอังกฤษ ก่อนที่จะแขวนสตั๊ดเลิกเล่น

ริโอ ที่เคยอดลุยศึก ยูโร 2004 เพราะไม่ได้ไปตรวจโด๊ปจนถูกแบนยาว ประสบความสำเร็จมหาศาลในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อย่างไรก็ตามกับทีมชาติอังกฤษ ไม่ได้ใกล้เคียงกับความสำเร็จเลย ล่าสุดคือในฟุตบอลโลก 2006 ที่แพ้จุดโทษ โปรตุเกส ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย

แน่นอนว่า อังกฤษ ไม่ได้ไปเล่น ยูโร 2008 ที่ สวิตเซอร์แลนด์ และ ออสเตรีย ที่จะเปิดฉากดวลแข้งกันในวันที่ 7 มิถุนายนนี้ ด้วยวัย 29 ปี ริโอ จึงอยากจะประสบความสำเร็จกับ "สิงโตคำราม" ซึ่งก็น่าจะหมายถึงในฟุตบอลโลก 2010 เพราะหลังจากนั้นอายุอานามอาจจะร่วงโรยไปแล้ว

เซนเตอร์ฮาล์ฟที่ติดธงมาแล้ว 67 นัดเผยว่า "ถือเป็นรอยด่างในชีวิตขนาดใหญ่ของผม หากไร้ความสำเร็จใดๆ กับ อังกฤษ ทีมชาติคว้าแชมป์โลกแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ในระดับสโมสรคุณย่อมต้องการความสำเร็จ แต่การเล่นให้ อังกฤษ ผมก็รักที่จะเป็นส่วนหนึ่งของทีมและได้สวมเสื้อทีมชาติด้วย"

"ตอนนี้เรามีกุนซือที่มีประสบการณ์มหาศาล เขาคว้าแชมป์ในระดับสโมสรและมีความกระหายในระดับชาติ ผมจำได้ใน ยูโร 96 มีเสียงยกย่องแม้เราไม่ได้คว้าแชมป์ พระเจ้ารู้ดีว่าจะต้องเป็นเช่นนั้นหากเราคว้าแชมป์ ทำให้ผมคงขมขื่นหากไม่คว้าแชมป์กับ อังกฤษ หรืออย่างน้อยน่าจะเข้าชิง" ริโอ กล่าวในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น