xs
xsm
sm
md
lg

สิงโตบอดโทษเพราะจิตใต้สำนึกซ้ำซาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สื่ออย่าง "เดอะ ซัน" สัมภาษณ์ศาสตราจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิให้อธิบายเหตุผลที่ว่าทำไมทีมชาติอังกฤษ จึงไม่สามารถเอาชนะคู่แข่งจากการยิงจุดโทษได้เลย ซึ่งก็ได้คำตอบว่าเกิดขึ้นเพราะจิตใต้สำนึกที่เกิดจากความผิดพลาดครั้งแล้วครั้งเล่าทับถมต่อเนื่องกันไป

เกียรติยศครั้งเดียวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ อังกฤษ ก็คือคว้าแชมป์โลกในปี 1966 ทั้งที่มีศักยภาพนักเตะค่อนข้างจะเพียบพร้อม รวมถึง พรีเมียร์ชิป ลีกที่ได้รับความนิยมมีนักเตะต่างชาติพาเหรดค้าแข้งคับคั่ง แต่ระยะหลังมักจะร่วงตกรอบฟุตบอลรายการใหญ่จากการแพ้จุดโทษ

ศาสตราจารย์ อเล็กซ์ ฮาสแลม แห่งมหาวิทยาลัย เอ็กซ์เตอร์ ออกมาบอกว่า "อะไรที่เราคิดเกี่ยวกับตัวเองและอะไรที่เราเชื่อว่าคนอื่นคิดเกี่ยวกับเรา นี่คือการทับถมเข้าไปของความตึงเครียดซ้ำๆ ซากๆ คือความผิดพลาดที่ทำให้นักเตะ อังกฤษ พลาดต่อไป แต่ทันทีที่เริ่มเอาชนะได้จากการยิงจุดโทษ พวกเขาก็จะไหลลื่นชนิดที่ไม่มีใครหยุดได้"

หนล่าสุดในศึกฟุตบอลโลก 2006 อังกฤษ ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายเพราะแพ้จุดโทษ โปรตุเกส เช่นเดียวกับใน ยูโร 2004 ย้อนไปในฟุตบอลโลก 1998 ก็แพ้จุดโทษ อาร์เจนติน่า ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายและในศึก ยูโร 1996 ที่เป็นเจ้าภาพก็ตกรอบรองชนะเลิศเพราะแพ้จุดโทษ เยอรมัน
กำลังโหลดความคิดเห็น