xs
xsm
sm
md
lg

สื่อเช็กเชียร์ทีมเปลี่ยนใจ ‘เนดเวด’ โม่แข้งยูโร 2008

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิตยสารลูกหนังชั้นนำของสาธารณรัฐเช็กออกโรงเชียร์ให้ทีมตัดสินใจดึง พาเวล เนดเวด กลับมาจากการรีไทร์ทีมชาติเพื่อไปช่วยไล่ล่าความสำเร็จในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) ประจำปี 2008

พาเวล เนดเวด วัย 35 ปีตัดสินใจอำลาทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2006 ด้วยเหตุผลที่ว่ามิดฟิลด์ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ในเซเรีย อา อิตาลี ต้องการให้เวลากับครอบครัวมากขึ้นกว่าที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ช่วงปีมานี้มีข่าวลือมาโดยตลอดว่า เนดเวด อาจตัดสินใจกลับมารับใช้ชาติอีกครั้งในศึกยูโร 2008 รอบสุดท้ายที่สวิตเซอร์แลนด์และออสเตรีย ทว่า คาเรล บรูคเนอร์ กุนซือวัย 68 ปียังไม่ออกมาเปิดปากถึงเรื่องดังกล่าว

ทำให้ “Gol magazine” ต้องออกมากระแซะอีกรอบ “ เนดเวด ยังคงลงโชว์ฝีเท้าให้ยูเวนตุส ฟอร์มการเล่นของเขายังยอดเยี่ยม ทีมชาติสาธารณรัฐเช็กจะหมางเมินนักเตะคุณภาพแบบนี้อย่างนั้นหรือ ”

สำหรับ เนดเวด อดีตนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรปเมื่อปี 2003 ประเดิมสนามช่วยชาติเมื่อปี 1994 รับใช้สาธารณรัฐเช็กไปทั้งสิ้น 91 นัด ลงกรำศึกในฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 3 สมัย ฟุตบอลโลกหนึ่งสมัยในปี 2006 ทำได้ทั้งสิ้น 18 ประตู

ในส่วนของ สาธารณรัฐเช็ก เข้าถึงรอบรองชนะเลิศในยูโร 2004 ที่โปรตุเกส แต่ช่วงกลางปีนี้ บรูคเนอร์ มีคิวพาทีมชนกับ “เจ้าภาพร่วม” สวิตเซอร์แลนด์, โปรตุเกส และตุรกี ในรอบแรก
กำลังโหลดความคิดเห็น