xs
xsm
sm
md
lg

สิงห์บลูส์แถลงตั้ง “บิ๊กฟิล” คุมบังเหียนลุยพรีเมียร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“สิงห์บลูส์” เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ออกแถลงการณ์ประกาศแต่งตั้ง หลุยซ์ เฟลิเป สโคลารี เข้ามาคุมบังเหียนทีมนับตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป
สิงห์บลูส์ตะปบ บิ๊กฟิล คุมทัพสำเร็จ
หลังพาทัพ “ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกสผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกลูกหนังชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป (ยูโร) 2008 ล่าสุด เมื่อคืนวันพุธ หลุยซ์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือชาวบราซิเลียน ตัดสินใจตกปากรับคำไปทำงานผู้จัดการทีมเชลซีในเดือนหน้า

โดย เชลซี ออกแถลงการณ์ “สโมสรฟุตบอลเชลซี มีความยินดีที่จะยืนยันว่า หลุยซ์ เฟลิเป สโคลารี เตรียมเข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2008 สำหรับ เฟลิเป เป็นโค้ชฝีมือเยี่ยม เขาเป็นหนึ่งในกุนซือระดับโลกจากความสำเร็จที่ทำให้แก่ทีมชาติและระดับสโมสร เฟลิเป จะได้ทำงานกับนักเตะฝีเท้าเลิศตามความปรารถนาของเขาเพื่อให้ไปสู่ความคาดหมายของสโมสร”

“เฟลิเป (สโคลารี) เป็นทางเลือกที่โดดเด่น แต่เขายังอยู่ในบทบาทผู้จัดการทีมชาติโปรตุเกส เราไม่ต้องการรบกวนการทำงานของเขาในตอนนี้ ดังนั้นจะยังไม่มีความคิดเห็นใดๆ ออกมาอีกจนกว่า เฟลิเป จะได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมเชลซี อย่างเป็นทางการ” แถลงการณ์ทิ้งท้ายของสโมสรมหาเศรษฐีแห่งกรุงลอนดอน

สำหรับ สโคลารี ปัจจุบันอายุ 59 ปี สร้างชื่อขึ้นมาจากการพาทีม เกรมิโอ และพาลไมรัส คว้าแชมป์โคปา ลิเบอร์ตาโดเรส ปี 1995 และ 1999 ตามลำดับ ทำหน้าที่โค้ชระดับสโมสรหนล่าสุดกับ ครูไซโร เมื่อฤดูกาล 2000-01 จากนั้นมาพา “แซมบ้า” ทีมชาติบราซิล คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 5 ในประวัติศาสตร์ เมื่อปี 2002 ที่ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้ ก่อนมาคุมบังเหียนโปรตุเกส พาทีมเป็นรองแชมป์ยูโร 2004 ที่แดนฝอยทอง และเข้าถึงรอบตัดเชือกฟุตบอลโลก 2006 ที่เยอรมนี โดยสถิติคุมทัพโปรตุกีส ณ วันนี้พาทีมชนะ 42 เสมอ 18 แพ้แค่ 12 นัด
กำลังโหลดความคิดเห็น