xs
xsm
sm
md
lg

‘ฟินช์’ เก็บเพิ่ม 2 อันเดอร์ฯแซงคว้าแชมป์ไอริชโอเพ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟินช์ ผงาดคว้าแชมป์ไอริช โอเพ่น
ริชาร์ด ฟินช์ โปรชาวอังกฤษเก็บเพิ่มอีกสองอันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 4 วันทำไป 10 อันเดอร์พาร์ แซงกลับมาคว้าแชมป์ไอริช โอเพ่น ได้สำเร็จ

กอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ ไอริช โอเพ่น ที่ประเทศไอร์แลนด์ ชิงเงินรางวัลรวม 2.5 ล้านยูโร (ประมาณ 125 ล้านบาท) ที่อแดร์ เมเนอร์ โฮเต็ล แอนด์ กอล์ฟ รีสอร์ท ระยะ 7,453 หลา พาร์ 72 เดินทางมาถึงการดวลวงสวิงกันในรอบสุดท้าย เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ปรากฏว่า ริชาร์ด ฟินช์ ซึ่งรั้งอันดับ 2 หลังจบวันที่สามที่ 8 อันเดอร์พาร์ มาในรอบสุดท้ายเก็บไป 4 เบอร์ดี้ เสียไป 2 โบกี้ สกอร์รวม -10 ซึ่งก็เพียงพอทำให้โปรวัย 30 ปีชาวเมืองผู้ดีผงาดคว้าแชมป์ประจำปีนี้ไปครอง และนี่ก็เป็นแชมป์รายการที่ 2 ของเขาในฤดูกาลนี้ หลังจากเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ฟินช์ ทำสำเร็จในรายการนิวซีแลนด์ โอเพ่น

ภายหลังการแข่งขัน ฟินช์ ออกมาให้สัมภาษณ์ “ ผมดีใจเป็นอย่างยิ่งกับการเล่นกอล์ฟของตัวเองในวันนี้ แม้วงสวิงไม่ใช่ความรู้สึกดีที่สุดแต่ผมสามารถควบคุมอารมณ์ได้ ผมมีพัตต์ดีๆ ในยามที่ต้องการ ”

ส่วนตำแหน่งรองแชมป์ตกเป็นของ ฟิลิเป อกิลาร์ โปรชาวชิลีที่วันสุดท้ายเก็บมา 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเพิ่มเป็น -8 ด้าน ลี เวสต์วูด (อังกฤษ), โรเบิร์ต คาร์ลสสัน (สวีเดน), มาร์เทน ลาเฟเบอร์ (ฮอลแลนด์) และแกรี เมอร์ฟีย์ นักกอล์ฟเจ้าถิ่นเก็บไปคนละ 7 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 3 ร่วมกันไป
กำลังโหลดความคิดเห็น