xs
xsm
sm
md
lg

“ตอร์เรส” อยากนำหงส์แดงชิงจ้าวยุโรปกับเจ้าบุญทุ่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์นานโด ตอร์เรส กองหน้า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หวังนำต้นสังกัดผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2007/08 กับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ทีมในลีกสเปนบ้านเกิด
ตอร์เรส ขอเจอบาร์ซ่าในนัดชิง
การชิงชัยในศึกฟุตบอลยุโรปถ้วยใบใหญ่งวดเข้ามาทุกขณะ ตอนนี้เหลือ 3 ทีมจากเกาะอังกฤษ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล และ “สิงห์บลูส์” เชลซี รุมแย่งแชมป์กับ บาร์เซโลนา หนึ่งเดียวจากแดนกระทิงดุ

ซึ่งเมื่อสถานีวิทยุของ “มาร์กา” สอบถาม เฟอร์นานโด ตอร์เรส ว่า อยากพา “หงส์แดง” บินไปมอสโก ประเทศรัสเซีย เพื่อชิงจ้าวยุโรปกับทีมใด ก็ได้คำตอบดังนี้ “ลิเวอร์พูล ต้องการไปให้ถึงรอบชิงชนะเลิศ และมันคงเป็นอะไรที่สุดยอดหากได้เผชิญหน้ากับ บาร์เซโลนา”

“หลายคนอยากเห็น ลิเวอร์พูล เจอกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในรอบชิงยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก แต่สิ่งแรกที่เราต้องทำ คือ ผ่านด่าน เชลซี ให้ได้เสียก่อนในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งมันก็ไม่ง่ายเลย” กองหน้าทีมชาติสเปนกล่าวต่อ

“หากพูดถึงความแตกต่างระหว่างลีกอังกฤษกับสเปน ผมคิดว่าบิ๊กโฟร์ของอังกฤษเหนือกว่า 4 ทีมอันดับต้นๆ ของสเปน อย่างไรก็ตาม ทีมในลีกสเปนมีมาตรฐาน คงเส้นคงวา และก็เต็มไปด้วยคุณภาพเช่นกัน” ดาวเตะวัย 24 ปีตบท้าย

สำหรับ ลิเวอร์พูล ถ้าผ่าน “สิงห์บลูส์” ไปได้จะเป็นการทะลุเข้าชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 3 ในรอบสี่ปีหลัง และเมื่อปี 2005 และ 2007 ขุนพลแข้ง “หงส์แดง” ก็เคยเอาชนะ เชลซี มาได้แล้วในรอบตัดเชือก ทว่าคราวนี้ทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ มีคิวเปิดบ้านก่อนบ้างในนัดแรก ก่อนบุกไปเยือนกรุงลอนดอนในนัดชี้ชะตาช่วงปลายเดือนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น