xs
xsm
sm
md
lg

พรีเมียร์ลีกไม่ขอยูฟ่าเปลี่ยนสนามแม้ 2 ทีมผู้ดีชิงจ้าวยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชิงจ้าวยุโรปปี 2008 กันที่มอสโค
พรีเมียร์ลีก ยืนยันจะไม่ดำเนินการขอไปยังสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ถึงการเปลี่ยนสนามในรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ประจำปี 2008 แม้ 2 ทีมจากเมืองผู้ดีมีโอกาสห้ำหั่นกันเองก็ตาม

ศึกฟุตบอลยุโรปถ้วยใบใหญ่ประจำฤดูกาล 2007/08 มีโอกาสไม่น้อยที่จะเห็นทีมจากอังกฤษผ่านเข้าไปชิงชัยกันเอง อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ลีกพร้อมให้ทีมของพวกเขาไปเล่นกันที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ตามกำหนดเดิมในวันที่ 21 พฤษภาคมนี้ แทนที่จะขอย้ายมาเตะกันในเมืองผู้ดี

โดยโฆษกของพรีเมียร์ลีก ออกมาเผย “เราไม่มีแผนการร้องขอไปยังยูฟ่าให้พิจารณาสังเวียนแข้งนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เรามั่นใจว่า ยูฟ่ามีความสามารถในการจัดการนัดชิงชนะเลิศที่มอสโก อย่างไรก็ตาม ถ้าสองทีมจากอังกฤษเข้าไปชิงกันเอง ทางเราคงมีการหารือกับยูฟ่าถึงเรื่องตั๋วและการรักษาความปลอดภัย ซึ่งเชื่อว่าพรีเมียร์ลีกสามารถช่วยได้ในส่วนนี้”

อย่างไรก็ตาม คงไม่มีโอกาสอยู่แล้วที่ยูฟ่าจะดำเนินย้ายสนามแข่งขัน เพราะช่วงเดือนมานี้มีการเตรียมการและจัดงานต่างๆ เพื่อเป็นการนับถอยหลังการชิงจ้าวยุโรปกันแล้วที่มอสโก ที่สำคัญโทรฟีแชมป์ก็เดินทางมาถึงแดนหมีขาวเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วย

ในส่วนของทีมจากอังกฤษจะมีหนึ่งทีมระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล หรือ “สิงห์บลูส์” เชลซี ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแน่นอนจากการพบกันเองในรอบตัดเชือก ขณะที่ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็มีโอกาสลุ้นเข้าสู่รอบชิงเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น