xs
xsm
sm
md
lg

“แลมพ์” เตือนสิงห์บลูส์มุ่งมั่นอย่าคิดอาฆาตแค้นหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ตัวเก่ง เชลซี เตือนเพื่อนๆ ร่วมทีม “สิงห์บลูส์” ใส่สมาธิลงไปในเกมแทนที่จะคิดล้างแค้น “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ในรอบตัดเชือกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ประจำฤดูกาล 2007/08
แลมพ์ ไม่ขออาฆาตแค้นหงส์
เชลซี ผ่านด่าน เฟเนร์บาห์เช ทีมจากตุรกีมาได้ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายของศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก อย่างไรก็ตาม สโมสรมหาเศรษฐีจากกรุงลอนดอนต้องเจอคู่ปรับเก่าอย่าง ลิเวอร์พูล ที่เคยเขี่ยพวกเขาตกรอบรองชนะเลิศมาแล้วถึงสองครั้ง

ทว่า แฟรงค์ แลมพาร์ด ก็ไม่ได้คิดแค้น “แม้สองครั้งที่เจอกันนั้นในรอบรองชนะเลิศ (ปี 2005 และ 2007) เชลซีจะตกรอบด้วยน้ำมือของลิเวอร์พูล แต่มันคงไม่ส่งผลต่อเกมที่กำลังจะมาถึง และคงไม่มีการคิดอาฆาตแค้นอะไรด้วย เพราะมันไม่ใช่อารมณ์ที่ควรใส่ลงไปในเกม การมุ่งมั่นตลอดทั้ง 90 นาทีทั้งสองนัดเป็นสิ่งที่ผมคิดถึงมากกว่าการไปคิดถึงเรื่องล้างแค้น”

“ผมมั่นใจว่า ลิเวอร์พูล มีแรงจูงใจในการเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ ลีก อีกครั้ง เนื่องจากพวกเขาคงไม่สามารถคว้าแชมป์ลีกในปีนี้ได้ อย่างไรก็ตาม มันคงเป็นอะไรที่สุดยอดหาก เชลซี ได้ผ่านเข้าชิงในปีนี้” กองกลางดีกรีทีมชาติอังกฤษเผยต่อ

สำหรับการเผชิญแข้งของคู่นี้ นัดแรกจะเล่นที่แอนฟิลด์ บ้านของลิเวอร์พูล คืนวันอังคารที่ 22 เมษายน ก่อนที่เชลซีจะกลับมาเปิดสแตมฟอร์ด บริดจ์ ชี้ชะตาตัวเองบ้างในสัปดาห์ถัดมา ซึ่ง “แลมพ์” วัย 29 ปีออกมาทิ้งท้าย “การไปเยือนในนัดแรกเราควรหลีกเลี่ยงการเสียประตู ถ้าได้ประตูทีมเยือนกลับมาก็ถือเป็นโบนัส อย่างไรก็ตาม เราต้องได้ผลการแข่งขันที่เหมาะสมเพื่อกลับมาเล่นในถิ่นของตัวเองต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น