xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กป๋อม" ลั่นอัดฉีดโต๊ะเล็กไทย 5 ล้านบ.หากได้ไปชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย มองว่าอยู่ในสายไม่แข็งมากนักในศึกเอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิป ไทยแลนด์ 2008 พร้อมลั่นวาจาว่าหากทีมสามารถผ่านเข้าไปเล่นในรายการชิงแชมป์โลกได้ก็จะหาเงินมาอัดฉีดจำนวน 5 ล้านบาท

ศึกลูกหนัง “เอเอฟซี ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิป ไทยแลนด์ 2008” หรือรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 11-18 พฤษภาคมนี้ เพื่อคัดเอา 4 ทีมที่ดีที่สุดไปเล่นชิงแชมป์โลกที่ประเทศบราซิลต่อไปในช่วงปลายปี โดยเมื่อวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ได้จับสลากแบ่งสายกันที่โรงแรมเรดิสัน พระราม 9 ประเทศไทย

โดยงานนี้ได้รับเกียรติจาก “บังยี”วรวีร์ มะกูดี เมมเบอร์ฟีฟ่าและนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย, จุนจิ โอกูระ ประธานจัดการแข่งขันฟุตซอลเอเชีย, ดาโต๊ะพอลล์ ซามูเอล โมนี่ เลขาธิการเอเอฟซี, มิเชล ชาย และ คาร์โล นอร์รา รองเลขาฯเอเอฟซี, อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย, มิเกล เดวิด, ไบรอัน ชาว ตัวแทน บ.เวิลดสปอร์ตกรุ๊ปฯ

นอกจากนั้นยังมีแขกรับเชิญที่เชิญมาร่วมจับสลากอย่าง “เดอะตุ๊ก”ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตศูนย์หน้าทีมชาติไทยและดาราเอเชีย, ปวีณา ทองสุข นักกีฬายกน้ำหนักเหรียญทองโอลิมปิก, เยาวภา บุรพลชัย นักกีฬาเทควันโด เหรียญทองแดงโอลิมปิก, พนัญญา ถาดทอง นักกีฬาโปโลทีมชาติไทย

ผลการจับสลาก ไทย(เจ้าภาพ) อยู่ในสายเอ ร่วมกับ, คีร์กีซสถาน, อิรัก,อินโดนีเซีย สาย บี ญี่ปุ่น(รองแชมป์เก่า),ออสเตรเลีย, เติร์กเมนิสถาน,ไต้หวัน สาย ซี อุซเบกิสถาน, เลบานอน, เกาหลีใต้, มาเลเซีย สาย ดี อิหร่าน(แชมป์เก่า) , ทาจิกิสถาน, จีน, คูเวต โดยกลุ่ม เอ และ บี ทำการแข่งขันกันที่อาคารนิมิบุตร ส่วน กลุ่ม ซี และดี แข่งขันที่ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก นัดเปิดสนาม ไทย จะพบกับ อิรัก วันที่ 11 พฤษภาคมที่อาคารนิมิบุตร

“บังยี”วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเผยถึงโอกาสในการไปเล่นชิงแชมป์โลกของทีมไทยว่า “หากดูจากเพื่อนร่วมสายในกลุ่ม ต้องบอกว่าเรามีโอกาสสูงที่จะเข้ารอบสอง และมีสิทธิ์ที่จะไม่เจอกับญี่ปุ่นในรอบสอง ซึ่งตรงนี้จะทำให้โอกาสของเราเปิดกว้างขึ้นในการได้สิทธิ์ชิงแชมป์โลกที่ประเทศบราซิล เชื่อว่านักเตะไทยชุดนี้น่าจะทำได้”

ขณะที่ นายอดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทยกล่าวว่า “คู่แข่งร่วมสายยังไม่หนักเท่าไรเพราะเคยเจอกันมาค่อนข้างบ่อย ซึ่งรอบแรกตั้งเป้าที่จะเป็นที่หนึ่งของสาย เพื่อจะได้ไม่เจอญี่ปุ่นในรอบ 8 ทีมสุดท้าย คาดว่าคู่แข่งของเราในรอบสองน่าจะเป็นออสเตรเลีย”

“ครั้งนี้เล่นในบ้านตั้งเป้าที่จะพาทีมทำผลงานให้ดีที่สุด หากสามารถผ่านเข้าไปชิงแชมป์โลกที่ประเทศบราซิลได้จะเดินเรื่องหาเงินอัดฉีดมามอบให้ลูกทีมจำนวน 5 ล้านบาท แต่หากไม่สามารถพาทีมไปชิงแชมป์โลกได้ก็จะประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมเช่นกัน” บิ๊กป๋อม ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น