xs
xsm
sm
md
lg

“แพร์รี” ไม่แคร์แม้ “ฮิกส์” จ้องบีบออกจากซีอีโอหงส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ริค แพร์รี ประธานบริหาร (ซีอีโอ) ขอมุ่งมั่นทำงานให้ ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ต่อไปแม้ว่า ทอม ฮิกส์ เจ้าของทีมร่วมชาวอเมริกันจ้องเขี่ยออกจากทีมบริหาร
แพร์รี สมควรลาออก ?
ลิเวอร์พูล กำลังไปได้สวยในเกมยุโรป มีโอกาสผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 3 ในรอบสี่ปีหลังสุด หากขุนพลแข้ง “หงส์แดง” ผ่านด่าน “สิงห์บลูส์” เชลซี เพื่อนร่วมเกาะอังกฤษไปได้ในรอบรองชนะเลิศที่มีคิวฟาดเกือกช่วงปลายเดือนนี้

อย่างไรก็ตาม เรื่องนอกสนามของ “หงส์แดง” ชักไม่สู้ดีเสียแล้ว ก่อนหน้านี้ เป็นที่เข้าใจว่ามีการแตกคอกันอย่างรุนแรงระหว่าง ทอม ฮิกส์ และ จอร์จ ยิลเลตต์ สองนักธุรกิจชาวอเมริกันทั้งๆ ที่จับมือกันมาเทกโอเวอร์ ลิเวอร์พูล เมื่อปีก่อน

โดยปัญหาเกิดจากการที่ ยิลเลตต์ แสดงท่าทีต้องการขายหุ้นสโมสรออกไปให้แก่ ดีไอซี (ดูไบ อินเตอร์เนชันแนล แคปิตอล) กลุ่มนักธุรกิจจากตะวันออกกลาง อย่างไรก็ตาม ฮิกส์ ไม่ต้องการให้เกิดเรื่องเช่นนั้น โดยขอฮุบหุ้นเองทั้งหมด ทว่าเพื่อนร่วมชาติกลับปฏิเสธเสียอย่างนั้น ทำให้รอยร้าวเกิดขึ้นตามมา

ล่าสุด แหล่งข่าวเมืองผู้ดีหลายสำนักรายงานตรงกันว่า ฮิกส์ ออกมาป่วน ลิเวอร์พูล อีกครั้งด้วยการมีความพยายามกดดันให้ ริค แพร์รี ซีอีโอของสโมสรลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากไม่พอใจการดำเนินการของสโมสรในส่วนของการค้าที่ แพร์รี ดูแลอยู่ โดยเมื่อเทียบกับทั้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี และ อาร์เซนอล ต้องถือว่าการจัดการส่วนดังกล่าวของ “หงส์แดง” ยังเป็นรอง “บิ๊กทรี” อยู่หลายขุม ปีๆ หนึ่งกว่า 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,875 ล้านบาท) เลยทีเดียว

นอกจากนี้ แหล่งข่าวรายงานด้วยว่า การประสานงานกันระหว่าง ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนกับ แพร์รี ไม่เป็นที่น่าพอใจจึงเป็นเหตุให้ ลิเวอร์พูล พลาดโอกาสเซ็นสัญญาดึงนักเตะซูเปอร์สตาร์เข้าสู่ถิ่นแอนฟิลด์ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ ฮิกส์ พยายามบีบให้ประธานบริหารของสโมสรลาออกจากตำแหน่ง

อย่างไรก็ดี แพร์รี ยืนยันไม่มีแผนลาออกแต่อย่างใด “ความตั้งใจของผมยังคงมุ่งมั่นไปกับการทำงานให้สโมสรฟุตบอล ลิเวอร์พูล ผมจะใช้ความสามารถอย่างเต็มที่กับช่วงเวลาที่สำคัญของเราในฤดูกาลนี้”
กำลังโหลดความคิดเห็น