xs
xsm
sm
md
lg

‘แกซซ่า’ ฉาวแล้วฉาวอีก! / Jar Jar

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แกสคอยน์ หลุดโลกไปแล้ว
คอลัมน์ Sport Relax โดย Jar Jar

ดูเหมือนจะยังไม่หมดช่วงขาลงของ พอล แกสคอยน์ อดีตเพลย์เมกเกอร์คนดังแห่งเมืองผู้ดี เพราะหลังจากตกเป็นข่าวติดเหล้างอมแงมจนต้องเข้าโรงหมอเพื่อหาวิธีเลิก นอกจากนี้ ด้วยสภาพจิตใจที่แปรปรวนจนยากจะควบคุม แกซซ่า ยังถูกสั่งให้เข้ารับการบำบัดอาการทางจิตเป็นเวลานานหลายสัปดาห์ ก่อนที่จะได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระ ทว่าล่าสุด อดีตนักเตะวัย 40 ก็ตกเป็นข่าวฉาวอีกจนได้ เมื่อเขาเบี้ยวเงินค่าแท็กซี่เพื่อไปงานการกุศล!

โดยเหตุการณ์อื้อฉาวครั้งล่าสุดได้รับการเปิดเผยจากหนังสือพิมพ์เดอะซัน(เจ้าเก่า)ว่า “แกซซ่า” ซึ่งพลาดรถไฟเที่ยวจากนิวคาสเซิลไปเบอร์มิงแฮม จึงตัดสินใจโบกรถแท็กซี่ เพื่อเดินทางไปร่วมงานการกุศล ซึ่งอยู่ห่างออกไปกว่า 180 ไมล์

อย่างไรก็ตาม ก่อนจะได้ทำบุญ ดาวยิงขี้เหล้า กลับชิงทำบาปไปซะก่อน เมื่อ “แกซซ่า” เบี้ยวเงินค่าจ้างกว่า 400 ปอนด์ หรือราว 25,000 บาท กับ แฮนเซล อาซิส คนขับแท็กซี่วัย 30 ปี แถมตลอดระยะทาง อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษ ยังสร้างความอึดอัดใจให้กับ อาซิซ เป็นอย่างมาก ซึ่งเขาได้เล่าให้ฟังเป็นฉากๆ ดังนี้

“เขาดูน่าเชื่อถือและเป็นมิตรมากในตอนแรก ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นคนละคนในเวลาต่อมา แถมตลอดเวลาที่นั่งอยู่ในรถ เขาก็ยกมือถือขึ้นมากดโทร.ออกบ่อยมาก มีช่วงหนึ่งที่เขาโทรหาพ่อแล้วบอกว่า ผมแย่อีกแล้ว เพราะเพิ่งจะกระดกไวน์ไป 2 ขวด” อาซิซ ซึ่งตัดสินใจรับ แกสคอยน์ ขึ้นที่หน้าสถานีเซ็นทรัล เมื่อช่วง 2 ทุ่มของวันเสาร์เผย “เขางีบหลับเกือบจะตลอดทาง ครั้งหนึ่งลืมตาตื่นขึ้นมา ก่อนถามผมว่า แล้วคนขับอีกคนหละ ซึ่งทำเอาผมงงไปเลย”

นอกจากนี้ “แกซซ่า” ซึ่งสัญญาว่าจะจ่ายค่ารถ 400 ปอนด์ พร้อมทิปก้อนโต ยังสร้างความเสียหายให้กับรถแท็กซี่ที่เขานั่งโดยสารมาอีกต่างหาก หลังจาก อาซิซ คนขับแท็กซี่ เล่าว่า “เขาถามหาไวน์ จากนั้นก็กินโดริโตส (ขนมขบเคี้ยวชนิดหนึ่ง) ถุงแล้วถุงเล่า เขาเปิดถุงโดยใช้สองมือตบ ซึ่งทำเอาขนมข้างในถุงกระจัดกระจายไปทั่วรถเลยทีเดียว นอกจากนั้น ในกระเป๋าของเขา ซึ่งบรรจุอาหารแช่แข็งจำนวนมาก เมื่อน้ำแข็งละลาย ก็ทำเอารถผมเลอะไปหมด”

ถึงตอนนี้ ดูเหมือนสติสตางค์ของ “แกซซ่า” จะกู่ไม่กลับแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่ออาซิซ บอกว่า อดีตกองกลางอัจฉริยะ พร่ำพูดว่า เขากำลังจะกลับไปเล่นให้กับนิวคาสเซิล และจะได้ร่วมงานกับ “คิงเคฟ” เควิน คีแกน ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ นอกจากในวัน “เอพริล ฟูลเดย์” หรือ “เมษาหน้าโง่” ที่ผ่านมา หละซะมากกว่า

อย่างไรก็ดี คนที่น่าจะสติกระเจิดกระเจิงมากกว่าใครเห็นจะหนี ไม่พ้น แท็กซี่ดวงซวย ที่ดันมาเจอผู้โดยสารดวงตกแถมบ้าด้วย เพราะนอกจากจะถูกอาละวาดใส่ (หลังเบี้ยวค่าโดยสาร) เงินค่ารถก็ไม่ได้ น้ำมันก็เสียไปฟรีๆ รถก็ดันมาเลอะอีก โดนไปหลายดอกเลยทีเดียว “น่าฉงฉาน” จริงๆ อ้อ...สำหรับแกซซ่า หากพิสูจน์ว่า เขาผิดจริง งานนี้มีสิทธิ์ติดคุกนานสูงสุด 2 ปี เลยทีเดียว!
กำลังโหลดความคิดเห็น