xs
xsm
sm
md
lg

"รูนี่ย์" ยิงเซฟผีไล่เจ๊าโบโร่หนีเชลซี 3 แต้ม,ท็อฟฟี่เชือดแกะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนี่ย์ ยิงประตูสำคัญให้กับทีม"ปิศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในนาทีที่ 72 ไล่ตามตีเสมอ"เดอะโบโร่"มิดเดิลสโบรห์เป็น 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน ทำให้ทีม"ปิศาจแดง"มีคะแนนนำหน้า"สิงห์บูลส์"เชลซีทีมรองจ่าฝูงเป็น 3 คะแนน ด้าน"ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน"เอฟเวอร์ตัน ได้ประตูชัยจาก ลีออน ออสแมน ในนาทีที่ 53 ช่วยให้ทีมเอาชนะ"แกะเขาเหล็ก"ดาร์บี้ ไป 1-0

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันที่ 6 เมษายน
มิดเดิลสโบรห์ 2-2 แมนฯยูไนเต็ด
โรนัลโด ทำประตูขึ้นนำให้กับปิศาจแดงตั้งแต่สิบนาทีแรก
เกมพรีเมียร์ลีกคู่ซูเปอร์ซันเดย์"เดอะโบโร่"มิดเดิลสโบรห์ เปิดบ้านที่ริเวอร์ไซด์ สเตเดี้ยมรับการมาเยือนของ"ปิศาจแดง"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูง โดยวันนี้ แกเร็ธ เซาท์เกธ ผู้จัดการทีม"เดอะโบโร่"ใช้ อัลฟอนโซ่ อัลเวส ดาวเตะค่าตัวแพงยืนเป็นกองหน้าคู่กับ เจเรมี่ อาลิอาดิแยร์ ด้านทีมเยือนมีปัญหาในการจัดทัพเล็กน้อยเมื่อ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หมดสิทธิ์ใช้งาน เนมันย่า วิดิช ปราการหลังจอมแกร่งต้องส่ง จอห์น โอเชีย ลงมาทำหน้าที่แทน ส่วนตำแหน่งอื่นไม่มีปัญหา โดยมี เวย์น รูนี่ย์ ยืนเป็นหัวหอกไล่ล่าประตูคู่กับ คาร์ลอส เตเบซ เช่นเคย

เริ่มเกมมาได้แค่ 10 นาทีเท่านั้น"แชมป์เก่า"ก็มาได้ประตูออกนำไปอย่างรวดเร็ว เมื่อได้ลูกเตะมุมทางด้านฝั่งขวา ไรอัน กิกส์ เปิดบอลเลยมาถึง ไมเคิล คาร์ริค ทางเสาสองก่อนที่ คาร์ริค จะดึงบอลหลบ อาลิอาดิแยร์ และเปิดเรียดมาหน้าประตูและเป็น คริสเตียโน โรนัลโด ที่ยืนอยู่หน้าปากประตูแปด้วยซ้ายเข้าไปง่ายๆ แมนฯยูไนเต็ดขึ้นนำ 1-0 ซึ่งประตูนี้เป็นลูกที่ 27 ในลีกของปีกโปรตุกีสรายนี้แล้ว

หลังจากเสียประตูแรกไปอย่างรวดเร็ว"เดอะโบโร่"เริ่มที่จะตั้งหลักได้บ้างและได้โอกาสสร้างความหวาดเสียวบ้าง โดยในนาทีที่ 17 แอนดรู เทย์เลอร์ เปิดจากทางกราบซ้ายให้กับ อัลฟอนโซ อัลเวส ได้โขกในกรอบเขตโทษแต่บอลยังไม่ตรงกรอบ อีก 5 นาทีหลังจากนั้นเจ้าบ้านได้โอกาสโต้กลับเร็วมาที่หน้าปากประตู"ผีแดง"ก่อนที่ ฮูลิโอ อาร์ก้า จะแทงให้กับ อาลิอาดิแยร์ หลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับ ฟาน เดอร์ ซาร์ แต่อดีตหัวหอกของทีม"ปืนใหญ่"กลับซัดบอลออกข้างไปแบบไม่ได้ลุ้น

เกมผ่านมาถึงครึ่งชั่วโมง หลังจากที่ปล่อยให้"เดอะโบโร่"บุกอยู่สักพัก แมนฯยูไนเต็ดก็ทำเกมโต้กลับมาและได้ลุ้นประตูบ้างเมื่อ โรนัลโด ลากตะลุยหลบสี่ผู้เล่นมิดเดิลสโบรห์ก่อนหลุดเข้าไปซัดในกรอบเขตโทษด้วยซ้าย แต่บอลพุ่งแรงออกข้างเสาไป

หลังจากนั้นแค่ 5 นาทีเจ้าบ้านที่เริ่มครองเกมได้มากกว่าทีมเยือนก็มาทำประตูตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะการเปิดยาวมาจากแดนตัวเองของ แกรี่ โอนีล มาให้กับ อาลิอาดิแยร์ โหม่งชงให้กับ อัลเวส หลุดเข้าไปซัดด้วยซ้ายผ่านมือ ฟาน เดอร์ ซาร์ เข้าไป สกอร์มาเท่ากันที่ 1-1

หลังจากที่ได้ประตูตีเสมอมิดเดิลสโบรห์ เริ่มที่จะได้ใจและเกือบที่จะได้ประตูแซงขึ้นนำ จากจังหวะที่ ปาทริก เอวร่า สะกัดบอลไม่ขาด จอร์จ บัวเต็ง ได้โอกาสเปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ บอลหลุดมาถึง สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง ได้ซัดแต่บอลไปติดตัว ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่ออกมาปิดทางได้เร็ว จบครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกันอยู่ที่ 1-1
เวย์น รูนี่ย์ ดวลลูกโหม่งกับ แกรี่ โอนีล
เริ่มครึ่งหลังมาได้แค่นาทีเดียว เจ้าบ้านก็เกือบที่จะได้ประตูขึ้นนำ ในจังหวะชุลมุนหน้าประตูก่อนที่บอลจะหลุดมาถึง เอ็มมานูเอล โปกาเตซ ได้กลับตัวยิงในกรอบหกหลา แต่บอลไปติดบล็อกของ คาร์ริค กระดอนออกไป

นาทีที่ 56 มิดเดิลสโบรห์ที่เริ่มครึ่งหลังได้อย่างคึกคักก็มาทำประตูแซงขึ้นนำได้สำเร็จ จากจังหวะเปิดบอลยาวหน้าประตูตัวเองของ ชวาร์เซอร์ บอลยาวหลุดมาถึง อาลิอาดิแยร์ เบียดโขกกับ เวส บราวน์ บอลหลุดมาถึง อัลเวส เข้าไปยิงผ่าน ฟาน เดอร์ ซาร์ เข้าไป "เดอะโบโร่"แซงนำ 2-1

เกมเดินทางมาถึงนาทีที่ 71 เวย์น รูนี่ย์ ได้โอกาสซัดไกลจากนอกเขตโทษแต่บอลยังไม่ตรงกรอบ แต่อีกนาทีเดียวหลังจากนั้น"ปิศาจแดง"ก็มาทำประตูตีเสมอได้สำเร็จ เริ่มจาก คาร์ริค ไหลบอลออก ขวาให้ ปาร์ค จี ซอง ตัวสำรองล็อกบอลหลอก แอนดรูว์ เทย์เลอร์ ก่อนเปิดเรียดมาให้กับ รูนี่ย์ ซัดจากบริเวณสิบหลาเข้าไป สกอร์มาเท่ากันอีกครั้งที่ 2-2

เกมหลังจากนั้นทั้งสองทีมพยายามจะเปิดเกมรุกเพื่อที่จะทำประตูชัย แต่ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มกันได้ ครบ 90 นาทีเสมอกันไป 2-2 แบ่งกันไปทีมละ 1 คะแนน ทำให้ทีม"ปิศาจแดง"มีคะแนนนำหน้า"สิงห์บูลส์"เชลซีทีมรองจ่าฝูงเป็น 3 คะแนน

รายชื่อ 11 คนแรกของทั้งสองทีม
มิดเดิลสโบรห์
: มาร์ค ชวาร์เซอร์, ลุค ยัง, แอนดรูว์ เทย์เลอร์, ดาวิด วีเธอร์, แกรี่ โอนีล, ฮูลิโอ อาร์ก้า, จอร์จ บัวเต็ง, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, เจเรมี่ อาลิอาดิแยร์, อัลฟอนโซ อัลเวส
แมนฯยูไนเต็ด : เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, จอห์น โอเชีย, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เวส บราวน์, ปาทริก เอวร่า, ไมเคิล คาร์ริค, ไรอัน กิกส์, พอล สโคลส์, คริสเตียโน โรนัลโด, เวย์น รูนี่ย์, คาร์ลอส เตเบซ

ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่ง
เอฟเวอร์ตัน ชนะ ดาร์บี้ 1-0 (ลีออน ออสแมน 1-0 นาที 53)
กำลังโหลดความคิดเห็น