xs
xsm
sm
md
lg

"เสธ.วีป"จวกยับโค้ชไทยเหตุ"นน"ท้องเสีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.วีปพล.อ.ทวีป จันทรโรจน์
"เสธ.วีป" พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกเสื้อกล้ามไทย ออกอาการฉุนจัด หลัง นน บุญจำนงค์ นักชกความหวังชวดการชกในศึกคิงส์คัพ เหตุท้องเสีย จวกโค้ชยับไม่ดูแลนักชก

ภายหลังจากที่ นน บุญจำนงค์ นักชกทีมชาติไทยชุดเอ ประสบอาการท้องเสียอย่างหนักก่อนการขึ้นชกในรุ่น 69 กิโลกรัม ในการแข่งขันชกมวยคิงส์คัพ ครั้งที่ 30 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา ทำให้ต้องแพ้คู่แข่งจากมองโกเลียในรอบ 8 คนสุดท้ายไปในที่สุด

ซึ่ง "เสธ.วีป" พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ กล่าวภายหลังว่า "เรื่องนี้เสียหายมาก เพราะนักกีฬามีการฝึกซ้อมเตรียมตัวก่อนแข่งขันมาเป็นเวลายาวนาน แต่พอถึงเวลาชกจริง กลับขึ้นเวทีไม่ได้"

"เรื่องนี้ผมรู้สึกไม่ดีที่ต้องพูด แต่หากไม่พูดก็คงไม่ได้ เพราะจะต้องไม่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก คนที่ต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้คือโค้ชทีมชาติไทย ที่ดูแลนักกีฬาระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อม แล้วปล่อยให้นักกีฬาไปทานอาหารที่นอกเหนือจากที่นักโภชนาการจัดเอาไว้จึงทำให้เกิดอาการท้องเสียมา ปัญหานี้คงไม่ถึงกับต้องเปลี่ยนโค้ช แต่ต้องเรียกมาตำหนิกันว่าคุณมีหน้าที่ดูแลนักกีฬาก็ต้องทำงานให้เต็มที่"

ด้านความหวังที่จะนำตัว ฮวน ฟอนตาเนียน ยอดโค้ชชาวคิวบา กลับมาร่วมงานกับทีมชาติไทยอีกครั้งนั้น "เสธ.วีป" กล่าวว่า "ฮวนเป็นโค้ชที่เก่ง และจิตวิทยาดีมาก แต่ผมก็เชื่อว่าโค้ชไทยเราก็เก่ง แต่ปัญหาเรื่องการปลุกใจนักมวยให้ฮึกเหิม เรื่องการใช้จิตวิทยา โค้ชไทยเรายังไม่เก่งในจุดนี้ แต่เราก็ต้องยอมรับว่าปัญหาเรื่องฮวนนั้นจบไปแล้ว เขาไม่ปล่อยฮวนกลับมาแน่ เพราะมวยเราเก่งขึ้นจนจะเป็นคู่แข่งของเขาแล้วตอนนี้"

"จุดอ่อนต่างๆ เรื่องโค้ชเราคงต้องแก้กันไปให้ได้ ต้องเรียกโค้ชมวยไทยมาติวเข้มกันใหม่ ให้เขารู้ว่าอะไรต้องเพิ่ม อะไรต้องลด ผมอยากให้ทุกคนตั้งใจทำงานกันให้มากกว่านี้"
กำลังโหลดความคิดเห็น