xs
xsm
sm
md
lg

คีนบอกปธ.แมวดำขอ 50 ล้านป.ช็อปสู้ศึกปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


รอย คีน กุนซือหนุ่มของ ซันเดอร์แลนด์ ออกมาบอกประธานสโมสรว่าเขาต้องการเงิน 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,500 ล้านบาท) เพื่อมาสู้ศึก พรีเมียร์ชิป ในฤดูกาลหน้าในการหาซื้อนักเตะ 5 คนมาเสริมทัพ จะได้ไม่ต้องมาดิ้นรนหนีตกชั้นเหมือนปีนี้อีก

ซันเดอร์แลนด์ เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาจาก เดอะ แชมเปียนส์ชิป คีน ก็ใช้เงินไปราว 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,800 ล้านบาท) ซื้อนักเตะมาเสริมทัพ โดยตัวหลักๆ ก็มี เคร็ก กอร์ดอน, เคนวีน โจนส์, คีแรน ริชาร์ดสัน และ ไมเคิล โชปรา ซึ่งตอนนี้โอกาสรอดตกชั้นมีสูงห่างจากโซนตกชั้นถึง 7 คะแนน

คีน ก็ค่อนข้างมั่นใจว่าน่าจะรอดตกชั้นในปีนี้ ทำให้ออกมาบอก ไนออล ควิน ประธานสโมสร ซันเดอร์แลนด์ เกี่ยวกับการสู้ศึกในปีหน้า "เรารู้ว่าเราต้องการอะไรมากแค่ไหนในช่วงซัมเมอร์และนั่นคือสิ่งที่ผมจะถาม ผมกำลังมองถึงเงิน 40 หรือ 50 ล้านปอนด์ ผมไม่รู้ทำไมทุกคนถึงหัวเราะเยาะ เราจำเป็นหากต้องการก้าวต่อไปอีกระดับ ปีนี้เรามีปัญหานักเตะเจ็บและเราต้องพยายามเพื่ออยู่รอดให้ได้"

"ในอนาคตผมจะซื้อนักเตะ 5 หรือ 6 คนด้วยเงิน 40 หรือ 50 ล้านปอนด์ ผมจ่าย 40 ล้านปอนด์ เมื่อปีที่แล้วแลกกับนักเตะ 14 หรีอ 15 คน ปีนี้ทีมเราต้องแข็งแกร่งและมีศักยภาพมากขึ้น ก็หวังว่าเราจะมีนักลงทุนเข้ามา เราต้องการเงินเหมือนกับทีมอย่าง แอสตัน วิลลา, แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แต่บิ๊กโฟร์ลืมไปได้เลย พวกเขาแตกต่างเกินไป" อดีตแข้งไอริชเผย

สำหรับเป้าหมายในฤดูกาลหน้าที่ คีน อยากได้มาเสริมทัพก็มี ดิเอโก ฟอร์ลัน ดาวยิงของ แอตเลติโก มาดริด, ยอห์น อาร์เน รีเซ แบ็กซ้ายของ ลิเวอร์พูล, เดเมียน ดัฟฟ์ ปีกซ้ายของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ เวส บราวน์ กองหลังของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
กำลังโหลดความคิดเห็น