xs
xsm
sm
md
lg

ไม่พลิกโผ ‘เอแน็ง’ ซิวยอดเยี่ยมแห่งปี ‘WTA’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


จัสติน เอแน็ง หวดสาวหมายเลข 1 โลกจากเบลเยี่ยม เดินหน้าเข้ารับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของดับเบิลยูทีเอทัวร์ เป็นสมัยที่ 2 หลังจากมีการประกาศรางวัลกันไปเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา

สำนักข่าวเอพี รายงานว่า จัสติน เอแน็ง ยอดนักเทนนิสสาวจากเบลเยี่ยม คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2007 ของดับเบิลยูทีเอทัวร์ ตามคาด หลังจากเมื่อปีที่แล้ว สามารถทำผลงานคว้า 10 แชมป์ จากการลงเล่นทั้งสิ้น 14 รายการ ซึ่งรวมถึงแชมป์แกรนด์ สแลม อย่าง เฟรนช์ โอเพ่น และยูเอส โอเพ่น นอกจากนี้ เธอยังเป็นนักเทนนิสหญิงคนแรกที่สามารถฟันเงินรางวัลได้มากกว่า 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 157 ล้านบาท อีกด้วย

ทั้งนี้ เอแน็ง เคยคว้าตำแหน่งนักกีฬายอดเยี่ยมแห่งปีของดับเบิลยูทีเอทัวร์ มาแล้วหนหนึ่ง คือ เมื่อปี 2003 ดังนั้น นี่จึงถือเป็นการคว้ารางวัลเป็นครั้งที่ 2 ของเธอ

ขณะที่ คาร่า แบล็ค จากซิมบับเว และ ลีเซล ฮูเบอร์ จากแอฟริกาใต้ ได้รับเลือกให้เป็นนักกีฬาประเภทคู่ยอดเยี่ยมแห่งปี เป็นครั้งแรก หลังจากทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการคว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น และวิมเบิลดัน เมื่อปีที่แล้ว

ส่วนผลประกาศรางวัลอื่นๆ ที่น่าสนใจ ได้แก่ อนา อิวาโนวิช ดาวรุ่งจากเซอร์เบีย คว้ารางวัลนักกีฬาที่มีพัฒนาการยอดเยี่ยม ลินด์เซย์ ดาเวนพอร์ต หวดแม่ลูกอ่อนชาวสหรัฐฯ คว้ารางวัลนักกีฬาที่กลับมาคืนฟอร์มยอดเยี่ยม และอักเนส ซาเวียร์ ดาวรุ่งจากฮังการี ซิวรางวัลนักกีฬาหน้าใหม่ยอดเยี่ยม
กำลังโหลดความคิดเห็น