xs
xsm
sm
md
lg

สุดฮือฮา!ฮอลลีวู้ดซื้อประวัติ "แซมซั่นหญิง" ทำหนัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


บริษัท วีเมน อินโฟกัส โปรดักชั่น จำกัด ผู้สร้างภาพยนตร์ชื่อดังระดับฮอลลีวู้ดได้เซ็นสัญญาซื้อประวัติชีวิตของ"แซมซั่น ส.สิริพร"แชมป์โลกหญิงของดับเบิลยูบีซี หรือสภามวยโลกที่อดีตเธอเคยต้องโทษจำคุกในข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครองนำไปเขียนเป็นบทภาพยนตร์ก่อนที่จะนำไปผลิตเป็นภาพยนตร์ออกฉายทั่วโลก อีกทั้งในวันที่ 26 เมษายนนี้"แซมซั่น"จะทำหน้าที่ทูตสันถวไมตรีเดินทางไปที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกครั้งที่ 3 กับ คายาโกะ อีบาตะ รองแชมป์โลกสาวญี่ปุ่นด้วย

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่ห้องโถงชั้น 1 กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา บริษัทวีเมน อิน โฟกัส ได้จัดแถลงข่าวในการเซ็นสัญญาซื้อประวัติชีวิตของ"แซมซั่น ส.สิริพร"แชมป์โลกหญิงของดับเบิลยูบีซี เพื่อนำชีวประวัติเรื่องราวของ แซมซั่น ไปเขียนเป็นบทภาพยนตร์ จากนั้นจะนำไปเสนอบริษัทยักษ์ใหญ่ในเครือของฮอลลีวู้ดต่อไป โดยมีนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในงานแถลงข่าวร่วมกับ นางพรศิริ มโนหาญ ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย และพล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานแถลงข่าว พร้อมด้วยทีมงาน บริษัท วีเมน อิน โฟกัส โปรดักชั่น จำกัด นำโดย ดร.นฤมล ศรียานนท์ ผู้บริหาร และผู้กำกับภาพยนตร์หญิงระดับฮอลลีวู้ดคนแรกของไทย กับมิสเตอร์ ทิม ซาจารอส ฝ่ายประสานงานของของบริษัทภาพยนตร์

โดยนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้กล่าวว่า "การนำชีวิตจริงของแซมซั่นไปทำภาพยนตร์ จะเป็นตัวอย่างที่ดีและเป็นกำลังใจให้ผู้ที่เคยเดินทางผิดกลับตัวกลับใจใหม่ จนมาสู่ความสำเร็จเหมือน แซมซั่น ตนเองในฐานะรัฐมนตรีการท่องเทียวและกีฬา จะสนับสนุนภาพยนตร์เรื่องนี้แน่นอน โดยเฉพาะการอำนวยความสะดวกในการถ่ายทำในเมืองไทย"

ด้าน ดร.นฤมล ศรียานนท์ ผู้กำกับฯ หญิงชาวไทย ที่ไปปักหลักอยู่ในสหรัฐฯ เผยถึงการมาเซ็นสัญญา แซมซั่น เพื่อนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ว่า "รู้สึกยินดีมากที่ได้ลิขสิทธิ์ชีวประวัติของ แซมซั่น มาเป็นกรรมสิทธิ์ เพราะตัวเองตั้งใจมานานแล้วที่จะนำเสนอชีวิตผู้หญิงไทยในแง่ที่น่ายกย่อง เพราะที่ผ่านมา หญิงไทยในมุมมองของชาวต่างชาติมักจะถูกมองในแง่ลบ สำหรับค่าลิขสิทธิ์ในการเซ็นสัญญาครั้งนี้ถือเป็นความลับของบริษัท จึงไม่อาจเปิดเผยได้"

ขณะที่ แซมซั่น ส.สิริพร ถึงกับร่ำไห้ด้วยความตื้นตันใจ ให้สัมภาษณ์ว่า "ต้องขอขอบคุณทุกๆ คนที่ให้การช่วยเหลือสนับสนุนมาตลอด รวมทั้งสื่อมวลชนที่ทำให้ตัวเองมีวันนี้ได้ ก่อนหน้านั้นไม่คิดไม่ฝันว่าจากคนที่เคยหลงทางผิด แต่เมื่อได้รับโทษพ้นผิดมาใช้ชีวิตภายนอกเรือนจำ สังคมก็ให้อภัยให้การยอมรับ ตนหวังว่าภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นมาจากชีวิตของตน จะเป็นการจุดประกายให้คนที่หลงผิดสำนึกตัวกลับมาเป็นคนดี เพราะสังคมยังให้โอกาสเสมอ"

ในส่วนของโปรแกรมป้องกันแชมป์โลกครั้งต่อไป แซมซั่น จะต้องไปป้องกันตำแหน่งที่พนมเปญ ประเทศกัมพูชา กับ คายาโกะ อิวาตะ ผู้ท้าชิงชาวญี่ปุ่น ในวันเสาร์ที่ 26 เมษายนนี้ โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เวลา 15.00 น. ทาง แซมซั่น ได้กล่าวถึงการชกในครั้งนี้ว่า "ได้ทำการซ้อมอย่างเต็มที่เพื่อที่จะรักษาเข็มขัดเส้นสำคัญในชีวิตของตนเอาไว้ให้ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น