xs
xsm
sm
md
lg

จนได้ “มาสเช” โดนเอฟเอตั้งข้อหาทำตัวไม่เหมาะสม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาเวียร์ มาสเชราโน มิดฟิลด์อารมณ์ร้อน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เตรียมคำแก้ต่างดีๆ เอาไว้ได้เลย เมื่อสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ตั้งข้อหามีพฤติกรรมไม่เหมาะสมแสดงกับผู้ตัดสินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ลิเวอร์พูล เสี่ยงต่อการไม่สามารถส่ง ฮาเวียร์ มาสเชราโน ลงสนามในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ถึงสามนัด หลังจากที่ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาโดนใบเหลือง-แดง ไล่ออกจากสนามในนัดที่ “หงส์แดง” บุกไปโดน “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยำใหญ่ 3-0 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การโดนใบเหลืองใบที่สองของ มาสเชราโน กลายมาเป็นประเด็นร้อนในเกาะอังกฤษ เนื่องจากนักเตะวัย 23 ปีแสดงอาการไม่พอใจและจะเดินไปเอาเรื่อง สตีฟ เบนเนตต์ ผู้ตัดสินในเกม “แดงเดือด” ร้อนถึงนักเตะและบรรดาสตาฟฟ์ “หงส์แดง” รวมถึง ราฟาเอล เบนิเตซ ต้องเข้าไปห้ามทัพ มาสเชราโน เป็นการใหญ่

จากสถานการณ์ดังกล่าวล่าสุด สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ดำเนินการตั้งข้อหากับ มาสเชราโน ด้วยเรื่องที่ว่ากระทำตัวไม่เหมาะสมจากพฤติกรรมที่ออกมาอย่างชัดเจน โดยเอฟเอออกแถลงการณ์ดังนี้ “วันนี้ ฮาเวียร์ มาสเชราโน นักเตะของลิเวอร์พูลถูกตั้งข้อหาประพฤติตัวไม่เหมาะสม สืบเนื่องจากปฏิกิริยาที่มีต่อผู้ตัดสิน สตีฟ เบนเนตต์ หลังโดนไล่ออกจากสนามในเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มีนาคม”

“ฮาเวียร์ มาสเชราโน มีเวลาถึง 6 โมงเย็นของวันพฤหัสบดีนี้ในการให้เหตุผล และเรื่องนี้จะมีการตัดสินกันในวันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน อย่างไรก็ตาม มาสเชราโน ยังคงโทษแบนอัตโนมัติ 1 นัดจากการโดนไล่ออก” สมาคมฟุตบอลอังกฤษแจกแจงทิ้งท้าย

สำหรับ มาสเชราโน หมดสิทธิช่วย ลิเวอร์พูล เปิดบ้านทำศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์กับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน สุดสัปดาห์นี้แน่นอน แต่ถ้าคำแก้ต่างฟังไม่ขึ้น “มาสเช” เตรียมโดนแบนเพิ่มอีกสองนัดนั่นก็หมายความว่าเขาไม่มีสิทธิลงสนามให้ “หงส์แดง” นัดเจอกับ อาร์เซนอล วันที่ 5 เมษายน รวมถึงเกมกับ แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ในอีกแปดวันให้หลัง
กำลังโหลดความคิดเห็น