xs
xsm
sm
md
lg

"ชัพชัย"ร่วมท้าดวล"พญาเสือ"ศึกเวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


"โปรโจ๊ก"ชัพชัย นิราช ก้านเหล็กหนุ่มไทยเตรียมร่วมหวดวงสวิงในพีจีเอทัวร์ครั้งแรกของชีวิตในรายการ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิป-ซีเอ แชมเปี้ยนชิป ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากได้สิทธิ์รับเชิญให้ร่วมลงแข่ง โดยในการแข่งขันรายการนี้"พญาเสือ"ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กหมายเลข 1 ของโลกที่คว้าแชมป์มาแล้ว 4 รายการในปีนี้เตรียมร่วมลงป้องกันแชมป์ด้วย

ศึกดวลวงสวิงพีจีเอทัวร์รายการ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิปส์-ซีเอ แชมเปี้ยนชิป ที่สนามโดรัล กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 256 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 20-23 มีนาคม โดยจะเริ่มทีออฟรอบแรกวันพรุ่งนี้

โดยการแข่งขันในรายการนี้มีนักกอล์ฟมือท็อปเทนของโลกตบเท้าเข้าร่วมลงหวดวงสวิงในรายการนี้ทุกครบทุกคน จากการประกาศของเว็บไซด์พีจีเอทัวร์นำมาโดย"พญาเสือ"ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลกที่หวังที่จะทำเพอร์เฟคซีซั่นในฤดูกาลนี้ด้วยการคว้าแชมป์ในทุกรายการที่ลงแข่ง หลังจากกวาดแชมป์ไปแล้ว 4 รายการในปีนี้ ทั้งในรายการ บูอิค อินวิเตชั่นแนล เมื่อปลายเดือนมกราคม ต่อด้วยการคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนทัวร์รายการดูไบ เดสเซิร์ท คลาสสิก ต้นเดือนกุมภาพันธ์, รายการเวิลด์ แชมเปี้ยนชิปส์-แอ็คเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ แชมเปี้ยนชิป และตบท้ายเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในรายการ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชั่นแนล พรีเซนต์ บาย มาสเตอร์การ์ด ที่เฉือนเอาชนะคู่แบ่งแย่งแชมป์อย่าง บาร์ท ไบรอันด์ ไปเพียงแค่สโตรกเดียวเท่านั้น อีกทั้งในการแข่งขันรายการนี้"พญาเสือ"ยังเคยคว้าแชมป์มาแล้วถึง 6 ครั้งในปี 1999, 2002, 2003, 2005, 2006 และ2007

ฟิล มิคเคลสัน นักกอล์ฟมือ 2 ของโลกก็หวังจะกลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งในรายการนี้ หลังจากทำผลงานในรายการ อาร์โนลด์ พาลเมอร์ฯ เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนได้ไม่ดีนักด้วยการจบอันดับที่ 21 ร่วม ซึ่งนอกจากมือ 1 และมือ 2 ของโลกแล้วในการแข่งขันรายการนี้ยังมี เออร์นี่ เอลส์ ก้านเหล็กมือ 3 ของโลกจากแอฟริกาใต้เจ้าของแชมป์ในปี 2004, สตีฟ สตริคเกอร์ โปรมือ 4 ของโลกชาวอเมริกัน, อดัม สกอตต์ ก้านเหล็กมือ 5 ของโลกจากออสเตรเลีย, เค.เจ.ชอย นักกอล์ฟมือ 1 ของเอเชีย และมือ 6 ของโลกจากเกาหลีใต้, จัสติน โรส โปรมือ 7 ของโลกจากแดนผู้ดีอังกฤษ, รอรี่ ซับบาตินี่ ก้านเหล็กมือ 8 ของโลกจากแอฟริกาใต้, จิม ฟิวริค โปรมือ 9 ของโลกชาวอเมริกันสหรัฐฯ และวีเจย์ ซิงห์ ก้านเหล็กอดีตมือ 1 ของโลกจากฟิจิ ที่จบอันดับที่ 3 ร่วมในรายการเมื่อสุดสัปดาห์ที่แล้วตบเท้าร่วมลงหวดในการแข่งขันรายการนี้ด้วย

ซึ่งนอกจากโปรท็อปเทนของโลกแล้วยังมีนักกอล์ฟชื่อดังอย่าง โคลิน มอนโกโมรี่ ก้านเหล็กสก็อตต์, จัสติน เลียวนาร์ด โปรชื่อดังชาวอเมริกัน, สจ๊วร์ต แอพเพิลบี ก้านเหล็กออสเตรเลีย, อังเคล คาร์เบรล่า มือดีจากอาร์เจนติน่า, ลุค โดนัลด์ และลี เวสต์วูด 2 ก้านเหล็กจากแดนผู้ดีร่วมประชันวงสวิงกับมือท็อปของโลกด้วย

อีกทั้งการแข่งขันรายการนี้ยังมีนักกอล์ฟจากเอเชี่ยนทัวร์ได้สิทธิ์รับเชิญให้เข้าร่วมแข่งขันด้วยนำมาโดย เหลียง เวน ชอง ก้านเหล็กหนุ่มจากจีนที่เป็นเจ้าของอันดับทำเงินสูงสุดเอเชี่ยนทัวร์เมื่อปีที่แล้ว,"โปรโจ๊ก"ชัพชัย นิราช โปรหนุ่มไทยมืออันดับที่ 166 ของโลกที่ทำผลงานในปีที่แล้วในเอเชี่ยนทัวร์ได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์ไปถึง 2 รายการด้วยกัน ทั้งแชมป์ในรายการ ทีซีแอล คลาสสิค ที่ประเทศจีน ตอนต้นปี และในรายการ ฮาน่า แบงค์ เวียดนาม มาสเตอร์ส ที่ประเทศเวียดนามตอนปลายปี อีกทั้งในปี 2007 "โปรโจ๊ก"ยังจบในอันดับที่ 2 ของตารางทำเงินสูงสุดของเอเชี่ยนทัวร์อีกด้วย

นอกจาก เหลียง เวน ชอง และ"โปรโจ๊ก"แล้ว ก้านเหล็กมือดีจากเอเชี่ยนทัวร์ อย่าง เอส.เอส.พี เชาวราเซีย ก้านเหล็กจากอินเดียเจ้าของแชมป์ทัวร์ผสมเอเชี่ยน-ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ เอ็มมาร์ เอ็มจีเอฟ อินเดีย มาสเตอร์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาก็เตรียมตัวร่วมลงแข่งด้วย รวมไปถึง มาร์ค บราวน์ ก้านเหล็กจากนิวซีแลนด์เจ้าของแชมป์เอเชี่ยนทัวร์ 2 รายการในปีนี้(เซล โอเพ่น ที่อินเดีย เดือนกุมภาพันธ์ และจอห์นนี่ วอล์คเกอร์ คลาสสิค ที่อินเดีย เดือนมีนาคม)ที่จะร่วมหวดวงสวิงในรายการนี้ด้วย อีกทั้งยังมี จีฟ มิลคา ซิงห์ ก้านเหล็กจากอินเดียที่รั้งอยู่ในอันดับที่ 2 ทำเงินเอเชี่ยนทัวร์ในขณะนี้ลงอวดวงสวิงด้วยเช่นกัน

โดย"โปรโจ๊ก"ก้านเหล็กหนุ่ม 1 เดียวของไทยที่เตรียมหวดในพีจีเอทัวร์รายการแรกในชีวิตได้ออกมากล่าวก่อนที่การแข่งขันจะเริ่มในวันพรุ่งนี้ว่า"การเล่นของผมในต้นปีนี้ไม่ค่อยดีนัก ซึ่งทำให้ผมต้องซ้อมหนักขึ้น โดยผมได้ลองปรับวงสวิงดูใหม่ และพยายามจะซ้อมในจุดที่ผมทำได้ไม่ดีนักในปีนี้ด้วย โดยผมหวังว่าในการแข่งขันรายการนี้ซึ่งเป็นการแข่งขันครั้งแรกของผมในสหรัฐอเมริกา มันคงจะเป็นประสบการณ์ที่ดีของผมอย่างแน่นอน ซึ่งอนาคตผมหวังว่าจะได้เล่นในพีจีเอทัวร์ให้ได้ในสักวันหนึ่ง และแน่นอนว่าในการแข่งขันรายการใหญ่รายการนี้มันจะทำให้ผมได้ทดสอบความสามารถของตนเองด้วย"
กำลังโหลดความคิดเห็น