xs
xsm
sm
md
lg

"เอลส์" แรงปลายเข้าป้ายแชมป์กอล์ฟฮอนด้าฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เออร์นี่ เอลส์ ก้านเหล็กจากแอฟริกาใต้ เร่งเครื่องในวันสุดท้าย ผงาดคว้าแชมป์รายการเดอะ ฮอนด้า คลาสสิก ไปครองในบั้นปลายโดยเฉือนอันดับ 2 เพียง 1 สโตรก และถือเป็นแชมป์แรกบนแผ่นดินมะกันในรอบ 4 ปีอีกด้วย

ศึกดวลวงสวิงพีจีเอทัวร์ รายการเดอะ ฮอนด้า คลาสสิค ที่สนาม พีจีเอ เนชั่นแนล รีสอร์ท แอนด์ สปา แชมเปี้ยน คอร์ส ปาล์ม บีช การ์เดน รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ระยะ 7,241 พาร์ 70 เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา

ปรากฏว่า 3 ผู้นำเมื่อวานอย่าง ลุค โดนัลด์, มาร์ค คัลคาเวคเคีย และ แมตต์ โจนส์ ต่างนัดกันฟอร์มแผ่วโดยรายแรก ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ รวม 4 วันเหลืออยู่ 5 อันเดอร์พาร์ได้เพียงแค่รองแชมป์ ขณะที่ 2 รายหลังหลุดไปถึง 3 โอเวอร์พาร์ สกอร์จึงลดลงมาที่ 3 อันเดอร์พาร์ จบที่อันดับ 4 ร่วมกับ โรเบิร์ต อัลเลนบี้

ในขณะที่ตำแหน่งแชมป์ตกเป้นของ เออร์นี่ เอลส์ โปรหมายเลข 4 ของโลกจากแอฟริกาใต้ที่หวดทำ 4 เบอร์ดี้เสีย 1 โบกี้ ทำให้เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ รวมทั้งสิ้นมี 6 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ และถือเป็นแชมป์แรกของ “บิ๊กอีซี่” บนแผ่นดินสหรัฐฯ นับตั้งแต่ปี 2004 อีกด้วย

หลังจบการแข่งขัน เอลส์ ให้สัมภาษณ์ถึงชัยชนะว่า “ผมรอเวลานี้มานานพอสมควร วันนี้ผมเล่นได้ค่อนข้างดีทีเดียว ซึ่งอุปสรรคของสนามแห่งนี้ทำให้อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ สิ่งที่สร้างความแตกต่างในวันนี้ก็คือผู้เล่นคนอื่นๆ ไม่สามารถยืนระยะของตัวเองได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น