xs
xsm
sm
md
lg

“แม็คโดเวลล์” คว้าแชมป์บัลเลนไทน์ส, “ถาวร” 14 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แกรม แม็คโดเวลล์ โปรจากไอรแลนด์เหนือ คว้าแชมป์บัลเลนไทน์ส แชมเปียนชิป ที่แดนโสม ไปครอง หลังดวลเพลย์ออฟเอาชนะ จีฟ มิลคา ซิงห์ นักอล์ฟชื่อดังจากอินเดีย ในหลุมที่ 3 ขณะที่ “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ เป็นก้านเหล็กชาวไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุด โดยมี 10 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 14 ร่วม

การแข่งขันกอล์ฟทัวร์ผสม เอเชียน-ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ บัลเลนไทน์ส แชมเปียนชิป ที่สนาม พินซ์ กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,345 พาร์ 72 เกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านยูโร (ประมาณ 97.5 ล้านบาท) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2551 เป็นการแข่งขันในวันสุดท้าย

ในวันนี้ จีฟ มิลคา ซิงห์ โปรจากแดนโรตี และ แกรม แม็คโดเวลล์ จากไอร์แลนด์เหนือ ผู้นำร่วมหลังจบวันที่ 3 ยังทำผลงานได้ดีทั้งคู่ โดย แม็คโดเวลล์ หวดเข้ามา 6 อันเดอร์ สกอร์รวมมี 24 อันเดอร์พาร์ ขณะที่ ซิงห์ มีโอกาสคว้าแชมป์ แต่ดันมาพลาดออกโบกี้ในหลุมที่ 17 ทำให้สกอร์ลดลงมาเหลือ 24 อันเดอร์เท่ากัน ต้องตัดสินด้วยการดวลเพลย์ออฟ

ผลปรากฏว่า แม็คโดเวลล์ เป็นฝ่ายเฉือนเอาชนะไปในการดวลเพลย์ออฟหลุมที่ 3 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ พอล แม็คกินเลย์ โปรไอริช สกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์

ขณะที่ “โปรเล็ก” ถาวร วิรัตน์จันทร์ เป็นนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในรายการนี้ โดยวันสุดท้ายเก็บได้อีก 1 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมมี 10 อันเดอร์ เท่ากับโปรชั้นนำอย่าง พาเดร็ก แฮร์ริงตัน โปรมือ 10 ของโลกจากไอร์แลนด์ จบที่อันดับ 14 ร่วม

ส่วนก้านเหล็กชาวสยามรายอื่นๆ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง 7 อันเดอร์พาร์ เท่ากับ เค.เจ.ชอย สวิงเจ้าถิ่นมือ 5 ของโลก รั้งอันดับ 24 ร่วม ด้าน “โลมายักษ์”พรหม มีสวัสดิ์ สกอร์รวมอีเวนพาร์ เท่ากับ กัวราฟ กีย์ นักกอล์ฟชื่อดังจากอินเดีย จบที่ 57 ร่วม

ผลการแข่งขันกอล์ฟทัวร์ผสม เอเชียน-ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ บัลเลนไทน์ส แชมเปียนชิป
1. แกรม แม็คโดเวลล์ (ไอร์แลนด์เหนือ) -24
2. จีฟ มิลคา ซิงห์ (อินเดีย) - 24
3. พอล แม็คกินเลย์ (ไอร์แลนด์) -17

ผลงานของนักกอล์ฟที่น่าสนใจ
5. โทมัส บียอห์น (เดนมาร์ก) -14
*14. ถาวร วิรัตน์จันทร์ (ไทย) -10
14. พาเดร็ก แฮร์ริงตัน (ไอร์แลนด์) -10
*24. ประหยัด มากแสง (ไทย) -7
24. เค.เจ.ชอย (เกาหลีใต้) -7
*57. พรหม มีสวัสดิ์ (ไทย) E
57. กัวราฟ กีย์ (อินเดีย) E
กำลังโหลดความคิดเห็น