xs
xsm
sm
md
lg

สวิง “เกาะเชจู” ศึกชิงพื้นที่โปรไทย - อินเดีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


หลังจากเปิดฤดูกาลให้บรรดาโปรในเอเชี่ยนทัวร์ ได้ดวลวงสวิงรายการลูกผสมผ่านไปแล้วสี่ทัวร์นาเม้นท์นับจาก อินเดียน มาสเตอร์ส, อินโดนีเซีย โอเพ่น, จอห์นนี่ วอล์กเกอร์ คลาสสิก และ เมย์แบงค์ มาเลย์เชียน โอเพ่น สุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้การแข่งขันยังคงเป็นรายการควงคู่กันระหว่าง ยูโรเปี้ยน-เอเชี่ยน ทัวร์ในบัลเลนไทน์ส แชมเปี้ยนชิป ที่สนาม พินซ์ กอล์ฟคลับ บนเกาะเชจู เกาหลีใต้ และถึงแม้จะเป็นการจัดแข่งปีแรกแต่รายการนี้มีเงินรางวัลรวมให้ชิงกันสูงถึง 2.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 90 ล้านบาท)

แต่ก่อนที่การแข่งขันบนเกาะเชจูจะเริ่มต้นขึ้น ลองมาสำรวจผลงานของโปรไทยในตารางรายได้เอเชี่ยนทัวร์หลังเปิดฤดูกาลมาได้ 5 สัปดาห์จะพบว่าปีนี้นักกอล์ฟไทยที่เริ่มต้นเหมือนจะดีอย่างประหยัด มากแสง หรือ พรหม มีสวัสดิ์ ร่วงจากท้อป 10 ของตารางปล่อยให้ โปรจากอินเดีย ขึ้นมายึดหัวหาดถึง 6 รายประกอบไปด้วย ชีฟ ชันการ์ ปราซัด (เอสเอสพี) เชาวราซี แชมป์จากรายการ อินเดียน มาสเตอร์ส ขณะที่ อายัน อัตวาล ที่เพิ่งดวลเพลย์ออฟ คว้าโทรฟี่เมย์แบงค์ ที่มาเลเซีย ส่วนที่เหลืออีกสี่รายเป็นโปรอินเดียชื่อคุ้นหูอย่าง จโยติ รันดาวา, จีฟ มิลคา ซิงห์, ดิกวีเจย์ ซิงห์ และ ชีฟ คาปูร์

สำหรับโปรไทยที่ก่อนหน้านี้ติดอยู่ในท้อป 10 ร่วงมาอยู่ในท้อป 20 มีด้วยกันสองรายคือประหยัด มากแสง และ พรหม มีสวัสดิ์ ขณะที่ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์, ถาวร วิรัตน์จันทร์ และชัพชัย นิราศ ฟอร์มยังไม่ร้อนแรงนักเช่นเดียวกับ ธงชัย ใจดี อดีตโปรหมายเลขหนึ่งของเอเชียที่มีอาการป่วยจนต้องหยุดพักไม่ลงสนามในสัปดาห์นี้

แต่การแข่งขันในครึ่งฤดูกาลแรกที่เกือบทุกทัวร์นาเม้นท์เป็นรายการลูกผสมระหว่าง ยุโรปและเอเชีย ณ เวลานี้ถือว่าเป็นเพียงช่วงเรียกนำย่อย เพราะกว่าจะพักครึ่งในเดือนมิถุนายน ยังเหลือการแข่งขันอีกหลายรายการให้โปรไทยได้ทำเงินรางวัลตีตื้นขึ้นมา

หันกลับมาดูความน่าจะเป็นของโปรไทยในรายการ บัลเลนไทน์ส แชมเปี้ยนชิป ที่จะทำการแข่งขันรอบแรกในวันพฤหัสที่ 13 มีนาคม เวลานี้ดูเหมือนว่าความหวังทั้งหมดจะตกอยู่กับ พรหม มีสวัสดิ์ "เจ้าโลมายักษ์" จากหัวหิน ที่เคยคว้าแชมป์บนสนามในเกาหลีใต้จากรายการ เอส เค เทเลคอม มาแล้วในปี 2006 แม้รายการบนเกาะเชจู จะใหม่ถอดด้ามแต่ความที่พรหม เคยโชว์ฟอร์มถึงระดับแชมป์ถูกยกให้เป็นตัวเต็งที่มีสิทธิลุ้นแชมป์ เพราะนอกจากจะคุ้นเคยกับสภาพอากาศ และ สนามในเกาหลีใต้เป็นอย่างดีแล้ว ศึกบัลเลนไทน์ส ครั้งนี้พรหม จะได้เจอกับคู่ปรับเก่าอย่าง เคเจ ชอย และ จีฟ มิลคา ซิงห์ เช่นเดียวกับเมื่อปี 2006 นอกจากนี้ยังมีโปรมือดีจากยุโรปอีกหลายรายที่เข้าร่วมชิงชัย ไม่ว่าจะเป็น พาเดรก แฮร์ริ่งตัน รวมไปถึง แซนดี้ ไลล์ อดีตแชมป์รายการเมเจอร์สองสมัยชาวสก๊อตแลนด์

ทั้งนี้ พรหม ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางเว็บไซต์ของเอเชี่ยนทัวร์ก่อนลงสนามทำการแข่งขันว่า "ส่วนตัวแล้วรู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาแข่งในเกาหลีอีกครั้ง เพราะผมคว้าแชมป์อาชีพแรกในชีวิตได้สำเร็จที่นี่ สำหรับรายการนี้แม้มีคู่แข่งที่น่ากลัวอยู่มาก ทั้งจากยุโรปและเอเชีบแต่ก็จะเล่นอย่างเต็มที่จากนี้อีกสี่วันคงต้องคอยดูกันว่าผลการแข่งขันจะจบลงอย่างไร"

นอกจากพรหม ที่จะลงสนามเพื่อลุ้นทำอันดับแล้ว ยังมีนักกอล์ฟไทยเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้อีก 4 รายประกอบไปด้วยประหยัด มากแสง, ถาวร วิรัตน์จันทร์, ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ และ ธรรมนูญ ศรีโรจน์ เมื่อพิจารณาจากรายชื่อแล้วจะเห็นได้ว่านักกอล์ฟสายเลือดไทยทั้งสี่รายนั้นผ่านการแข่งขันมาอย่างโชกโชน
โดยเฉพาะ ถาวร วิรัตน์จันทร์ที่เคยทำเงินขึ้นอัดนับหนึ่งของเอเชีย หรือประหยัด มากแสงที่ฤดูกาลก่อนคว้าแชมป์สุดท้ายของเอเชี่ยนทัวร์ในแผ่นดินเกิดได้สำเร็จ ส่วนน้องเล็กอย่างชินรัตน์ ผดุงศิลป์ ที่นับตั้งแต่เข้าสู่วงการกอล์ฟอาชีพคว้าแชมป์ระดับเอเชี่ยนทัวร์ มาครองได้สำเร็จแล้วถึงสองรายการก็ยังมองข้ามไม่ได้หากเจ้าหนึ่งท้อปฟอร์มขึ้นมาใครก็หยุดได้ยาก

ความสำคัญของการแข่งขันบนเกาะเชจูในครั้งนี้ของโปรชาวไทยนอกจากทำอันดับให้ติดหนึ่งในห้าบนตารางคะแนนวันสุดท้ายให้ได้แล้ว หากมีรายใดพลิกคว้าตำแหน่งแชมป์มาครองสำเร็จผลงานดังกล่าวจะส่งผลถึงพื้นที่ท้อป 10 ของตารางรายได้ หรือ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริท ที่ชื่อของนักกอล์ฟไทยจะมีสิทธิ์เข้าไปสอดแทรก มิใช่ปล่อยให้โปรจากอินเดียเป็นฝ่ายยึดครองแต่เพียงกลุ่มเดียวเช่นปัจจุบัน




กำลังโหลดความคิดเห็น