xs
xsm
sm
md
lg

“วิเอรา” รับหงส์แกร่ง แต่เชียร์ปืนแชมป์ยุโรป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ปาทริค วิเอรา กองกลางของ อินเตอร์ มิลาน ซูฮก ลิเวอร์พูล มีสิทธิ์ก้าวไปเป็นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม ตัวเขาเองขอเชียร์ต้นสังกัดเก่า อาร์เซนอล ให้ประสบความสำเร็จในบั้นปลายมากกว่า

อินเตอร์ มิลาน แชมป์ สคูเด็ตโต สองสมัยซ้อนจาก อิตาลี เพิ่งถูก ลิเวอร์พูล เขี่ยตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก อย่างไรก็ตาม วิเอรา กองกลาง “งูใหญ่” อยากให้ อาร์เซนอล อดีตทีมเก่าคว้าแชมป์ยุโรปมากกว่า เพราะผลงานก็ไม่ยิ่งหย่อนเขี่ย เอซี มิลาน แชมป์เก่ามาเช่นกัน

วิเอรา ที่เล่นให้ “ปืนโต” ระหว่างปี 1996-2005 เผยว่า “สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า พรีเมียร์ ลีก เจ๋งแค่ไหน เป็นความสำเร็จที่ต้องจดจำเอาไว้เลยว่า มี 4 ทีมจากอังกฤษ เข้าถึงรอบ 8 ทีม ลิเวอร์พูล คือ คู่แข่งที่แข็งแกร่งมาก และผมคิดว่ามีโอกาสคว้าแชมป์ในตอนนี้”

“แต่ผมหวังว่าจะเป็น อาร์เซนอล ที่คว้าแชมป์ พวกเขารอแชมป์ถ้วยใบนี้มานานมาก และสมควรแก่เวลาที่จะประสบความสำเร็จเสียที หลังเกือบทำได้เมื่อ 2 ปีก่อน ผมได้ดูพวกเขาเล่นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องบอกว่ามันช่างเหลือเชื่อมาก” แข้งวัย 31 ปี เผย

8 อรหันต์ที่เหลืออยู่ในเวทียุโรปเวลานี้ คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, อาร์เซนอล, ลิเวอร์พูล, เชลซี, บาร์เซโลนา, เฟเนร์บาห์เช, ชาลเก 04 และ โรมา ส่วนการจับสลากประกบคู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย และรอบรองชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 14 มีนาคมนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น