xs
xsm
sm
md
lg

‘ชาราโปว่า’โอ่ฟอร์มสดพร้อมลุยศึกอินเดียน เวลล์ส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาเรีย ชาราโปว่า หวดสาวสวยชาวรัสเซียและมือ 5 ของโลก ออกมาเผยถึงความพร้อมก่อนลงสนามสู้ศึกเทนนิสรายการแปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น ที่อินเดียน เวลล์ส รัฐแคลิฟอร์เนีย ว่า หลังจากฟื้นไข้และได้โอกาสพักผ่อนมาหนึ่งสัปดาห์เต็มๆ ก็ทำให้เธอรู้สึกสดชื่นและมั่นใจว่าจะสามามารถทำผลงานออกมาได้ดีอีกครั้ง

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า มาเรีย ชาราโปว่า แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น คนล่าสุดและมือ 5 ของโลกจากรัสเซีย พร้อมลงสนามสู้ศึกเทนนิสรายการแปซิฟิก ไลฟ์ โอเพ่น ที่อินเดียน เวลล์ส รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเริ่มออกสตาร์ทรอบแรก ไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น แล้ว หลังจากฟื้นไข้และได้โอกาสพักผ่อนมาหนึ่งสัปดาห์เต็มๆ

ทั้งนี้ เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ชาราโปว่า ซึ่งทำสถิติไม่แพ้ใครติดต่อกัน 14 นัด นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล ได้ขอถอนตัวจากการแข่งขันเทนนิสรายการดูไบ โอเพ่น ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ เนื่องจากมีอาการติดเชื้อไวรัส

อย่างไรก็ตาม หลังจากฟื้นไข้และมีโอกาสพักผ่อนอย่างเต็มที่ ชาราโปว่า ก็ฟิตและพร้อมสำหรับการไล่ล่าแชมป์รายการที่ 3 ในปีนี้ โดยหวดสาววัย 20 ปี เผยกับผู้สื่อข่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ว่า “มันเป็นความรู้สึกที่สดชื่นจริงๆ เพราะเมื่อปีที่แล้ว ในการแข่งขันแกรนด์ สแลม รวมทั้งทัวร์นาเมนต์อื่นๆ อีก 2-3 ทัวร์นาเมนต์ ฉันต้องต่อสู้กับอาการเจ็บทุกครั้งก่อนลงสนาม”

“และแม้ระหว่างเกม ฉันก็ต้องคอยระมัดระวังเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บ เพราะรู้ตัวอยู่ตลอดเวลาว่า สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์” ชาราโปว่า ซึ่งมีปัญหาบาดเจ็บที่ไหล่รบกวนตลอดปี 2007 เผย

ทว่าในปีนี้ นางฟ้ามาเรีย มั่นใจว่า ตนเองจะสามารถทำผลงานได้ดีกว่าปีที่แล้วอย่างแน่นอน โดยเธอเผยว่า “ฉันไม่รู้สึกกังวลเกี่ยวกับปัญหาบาดเจ็บเหมือนเมื่อ 2 ปีที่แล้ว แต่กลับรู้สึกตื่นเต้นในการทำผลงานให้ดีขึ้นรวมถึงการฝึกซ้อมให้หนักขึ้นด้วย”

นอกจากนี้ หวดสาวเจ้าของ 3 แชมป์แกรนด์ สแลม ยังเผยถึงช่วงพักรักษาอาการป่วยก่อนลงสนามร่วมการแข่งขันที่อินเดียน เวลล์สว่า “เรียกได้ว่าตลอดหนึ่งสัปดาห์ก่อนทัวร์นาเมนต์เริ่ม ฉันไม่ได้ทำอะไรเลย และเพิ่งจะมาเริ่มซ้อมได้ 2 วันเท่านั้นเอง ฉันใช้เวลา 3-4 วันไปเที่ยวในช่วงวันหยุดกับเพื่อนกลุ่มเล็กๆ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทที่ไม่ค่อยได้เจอกันบ่อยนัก”
กำลังโหลดความคิดเห็น