xs
xsm
sm
md
lg

“โฟล” อดีตหัวหอกเชลซีเลิกยื้อเจ็บแขวนรองเท้าแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทอเร อังเดร โฟล อดีตศูนย์หน้าหุ่นเสาโทรเลขของ เชลซี ประกาศยุติอาชีพค้าแข้งแล้วในวัย 34 ปี หลังถูกอาการบาดเจ็บกระดูกเท้าแตกรบกวนมาโดยตลอดในการเล่นให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดปัจจุบันในลีก วัน

โฟล ย้ายมาร่วมทัพ “ยูงทอง” ในเดือนมกราคม ปีที่แล้ว ทว่าอดีตดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์ กลับได้รับบาดเจ็บกระดูกเท้าแตกในเกมแรกที่ลงประเดิมสนามให้กับ ลีดส์ โดยถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองในนัดที่พ่าย เวสต์บรอมวิช อัลเบียน 1-3 ในศึกเอฟเอ คัพ 2007 ก่อนจะพักยาวในช่วงที่เหลือของฤดูกาล และบาดเจ็บเรื้อรังมาจนถึงทุกวันนี้

ด้าน โฟล ออกมาแถลงถึงการตัดสินใจครั้งนี้ว่า “ผมได้ปรึกษาเรื่องนี้กับครอบครัวของผมแล้ว เพราะนี่เป็นการตัดสินใจที่สำคัญมาก อีกอย่างตอนนี้ภรรยาผมก็กำลังตั้งครรภ์อยู่ ผมต้องการมีเวลาดูแลเธอและลูกๆ ทั้ง 3 คนให้มากขึ้น กระนั้น ผมรู้สึกประทับใจกับช่วงเวลาที่ ลีดส์ มาก ต่อไปนี้ผมคงมีอิสระมากขึ้น และไม่ต้องเสี่ยงกับอาการบาดเจ็บอีก”

สำหรับ ทอเร อังเดร โฟล ค้าแข้งในบ้านเกิดมา 3 สโมสรก่อนย้ายมาโด่งดังกับ เชลซี ก่อนจะพเนจรไปทั่ว เริ่มจาก กลาสโกว์ เรนเจอร์ส, ซันเดอร์แลนด์, เซียนา, วาเลเรนกา ตามด้วย ลีดส์ เป็นทีมสุดท้าย โดยทำประตูให้กับยูงทองไป 4 ลูกจากการลงสนาม 24 นัด โดยแบ่งเป็นตัวจริงเพียง 4 เกม และถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรองถึง 18 ครั้ง ส่วนในนามทีมชาติก็ถูกเรียกติดธง 76 ครั้ง ซัดไปได้ 23 ประตู
กำลังโหลดความคิดเห็น