xs
xsm
sm
md
lg

‘ไวส์’ นั่งผอ.สาลิกา-ยูงทองตั้ง ‘แม็คอัลลิสเตอร์’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แต่งตั้งให้ เดนนิส ไวส์ มานั่งแท่นผู้อำนวยการด้านกีฬาของสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้าน “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ก็แต่งตั้ง แกรี แม็คอัลลิสเตอร์ มาทำหน้าที่กุนซือแทน

หลังจากดึง เควิน คีแกน กลับสู่ถิ่นเซนต์ เจมส์ ปาร์ค บอร์ดบริหาร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ตัดสินใจไปคว้าตัว เดนนิส ไวส์ ผู้จัดการทีมลีดส์ ยูไนเต็ด ในลีกวัน มาทำงานกับสโมสรในตำแหน่งผู้อำนวยการด้านฟุตบอล

โดย คริส มอสท์ ประธานทีม “สาลิกาดง” ออกมาเผยถึงอดีตแข้งวิมเบิลดันและเชลซี “ การมาของ เดนนิส (ไวส์) ยิ่งทำให้วิสัยทัศน์ในการทำงานของ เควิน (คีแกน) กับสโมสรดียิ่งๆ ขึ้น ทุกฝ่ายคงเข้าใจกลยุทธ์ในการทำงานของสโมสร เราจะได้ประโยชน์จากการนำบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถเรื่องฟุตบอลมาช่วยทีมในการดึงนักเตะฝีเท้ายอดในประเทศแห่งนี้มาร่วมงาน ”

“ สำหรับ เดนนิส (ไวส์) อยากเปลี่ยนบทบาทจากการบริหารทีมแบบวันต่อวันมาเป็นการทำงานในบอร์ดบริหาร ด้วยแรงขับเคลื่อนและความเฉลียวฉลาดทำให้เราเชื่อว่าเขาจะไปได้สวยกับตำแหน่งใหม่นี้ โดยทั้ง เดนนิส, โทนี จิมิเนซ (รองประธาน) และเจฟฟ์ วิเทเร (เจ้าหน้าที่ประสานงานด้านเทคนิค) จะร่วมมือกันในการผลัดดันสโมสรไปข้างหน้าในระยะยาว ขณะที่ เควิน (คีแกน) จะมีบทบาทในการพัฒนาและพาทีมชุดใหญ่ของเราเดินหน้าอย่างเต็มตัว ” ประธานตบท้าย

ในส่วนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมหัวแถวลีกวันล่าสุดประกาศแต่งตั้งให้ แกรี แม็คอัลลิสเตอร์ อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติสกอตแลนด์ที่เคยค้าแข้งในถิ่นเอลแลนด์ โรด 6 ปี ลงสนามช่วยงานสโมสรไปกว่า 300 นัดช่วงทศวรรษที่ 90 มาทำหน้าที่แทน ไวส์ ถึงสิ้นสุดฤดูกาล 2007/08 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น