xs
xsm
sm
md
lg

ประธานพีเอฟเอเห็นใจ ‘ชาบี’ ผละหงส์เพื่อลูกคนแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิค แม็คไกร์ ประธานบริหารสหพันธ์นักฟุตบอลอาชีพ (PFA) รู้สึกเห็นอกเห็นใจ ชาบี อลอนโซ มิดฟิลด์ชาวสเปนที่โดนจวกหลังผละการทำหน้าที่ให้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เพื่อรอเวลาเห็นลูกคนแรกลืมตามาดูโลก

ลิเวอร์พูล ทีมดังจากเกาะอังกฤษกำลังลุ้นผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และในคืนวันอังคารนี้ “หงส์แดง” มีคิวเยือนรัง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ถึงอิตาลี หลังเปิดบ้านเอาชนะมาได้ก่อนหน้านี้ 2-0 ในนัดแรก

ทว่าเกมที่ซาน ซิโร ในค่ำคืนนี้ ราฟาเอล เบนิเตซ ต้องปรับแผงกลางส่ง ลูคัส เลวา ดาวรุ่งชาวบราซิเลียนลงไปประสานงานกับ ฮาเวียร์ มาสเชราโน เพื่อทำหน้าที่แทน ชาบี อลอนโซ ที่เลือกเฝ้าภรรยาท้องแก่ใกล้คลอดอยู่ที่อังกฤษ ซึ่งนั่นนำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และก็มีข่าวลือตามมาทันทีว่า ลิเวอร์พูล เตรียมขายดาวเตะทีมชาติสเปนออกจากถิ่นแอนฟิลด์ ในช่วงหน้าร้อนนี้

ด้าน มิค แม็คไกร์ ประธานพีเอฟเอ อยากให้หลายฝ่ายมองในมุมกลับถึงการตัดสินใจของ อลอนโซ ในครั้งนี้ “ เราต่างก็ทราบกันดีว่าเกมกับ อินเตอร์ มิลาน มีความสำคัญกับ ลิเวอร์พูล แต่เรื่องนี้ค่อนข้างละเอียดอ่อน เพราะคุณกำลังพูดถึงบางสิ่งบางอย่างที่สำคัญกว่าอาชีพนักฟุตบอล ”

“ บางทีการที่ ชาบี อลอนโซ เป็นนักฟุตบอลจากต่างแดนที่เดินทางมาค้าแข้งในอังกฤษ แฟนสาวของเขามาจากแดนไกลและต้องไกลบ้าน ดังนั้นผมคิดว่าทุกคนต้องเข้าใจความละเอียดอ่อนในจุดนี้ด้วย ” บิ๊กสหพันธ์นักฟุตบอลอาชีพทิ้งท้ายให้คิด
กำลังโหลดความคิดเห็น