xs
xsm
sm
md
lg

“สุวัจน์” ฉลุยนายกเทนนิสสมัย 4 , “ดนัย” ลาบวช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เป็นไปตามคาด สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ได้นั่งเก้าอี้นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย เป็นสมัยที่ 4 ชนิดไร้คู่แข่ง ประกาศสร้างนักหวดฮีโร่คนใหม่ขึ้นภายใน 2 ปี ด้าน “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค เข้าอุปสมบทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ได้รับฉายา "ชยุตฺตโม" หมายถึง "ผู้อุดมไปด้วยชัยชนะ" พร้อมตั้งเป้าคืนท็อป 100 ของโลก

เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุมเลือกตั้งคณะกรรมการ บริหารชุดใหม่ตามวาระ ผลปรากฏว่า นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ได้รับเลือกจากสมาชิก ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมต่อไปเป็นสมัยที่ 4 ชนิดไร้คู่แข่ง เนื่องจากถูกเสนอชื่อเพียงคนเดียว

นายสุวัจน์ กล่าวหลังได้นั่งเก้าอี้นายกลอนเทนนิสไทยต่อไปว่า “คณะกรรมการบริหารที่จะมาจากการแต่งตั้งทั้ง 9 คนนั้น ตอนนี้มีอยู่ในใจหลายคน และอาจจะมีเป็นคนรุ่นใหม่ มีใจรักกีฬา มีศักยภาพในการสนับสนุนเทนนิสทุกด้าน เนื่องจากอีก 2 ปีในวาระต่อจากนี้ เราต้องทำงานอย่างจริงจัง เพื่อสร้างฮีโร่หน้าใหม่มาทดแทนคนเดิมให้ได้”

นอกจากนี้ ในวันเดียวกัน ณ วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร “เจ้าปิ๊ก” ดนัย อุดมโชค ได้เข้าพิธีปุสมบทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มี สมเด็จพระพรหมมุนี เป็นพระอุปัชฌาย์ โดยได้รับฉายา “ชยุตฺตโม” หมายถึง “อุดมไปด้วยชัยชนะ” มีกำหนดครองผ้าครองเป็นเวลา 15 วัน

ทั้งนี้ ดนัย ได้กล่าวไว้ในเว็บไซต์ www.danaiudomchoke.net ของตัวเองถึงสาเหตุการบวชว่า เดิมทีในสัปดาห์นี้เตรียมจะเดินทางไปแข่งขันที่ประเทศเอกวาดอร์ แต่เนื่องจากต้องใช้เวลาทำวีซ่านานมาก ประกอบกับอันดับโลกไม่ถึงที่จะเล่นในรอบคัดเลือก จึงตัดสินใจบวชในที่สุด และยังเป็นการช่วยทำให้สมาธิของตนเองดีขึ้นด้วย โดยเจ้าตัวมีเป้าหมายกลับขึ้นไปติดท็อป 100 ของโลกได้อีกครั้ง
กำลังโหลดความคิดเห็น