xs
xsm
sm
md
lg

“หนูโด้” หวั่นลีกผู้ดีตกต่ำเมื่อ “เชิ้ตดำ” ไร้มาตรฐาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเตียโน โรนัลโด ปีกซูเปอร์สตาร์ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกอาการหวั่นใจกลัววงการลูกหนังเมืองผู้ดีตกต่ำ เนื่องจากเชิ้ตดำตัดสินไร้มาตรฐาน

แมนฯ ยูไนเต็ด หลุดวงโคจรเอฟเอ คัพ ประจำฤดูกาล 2007/08 อย่างเหลือเชื่อ หลังพ่ายคาถิ่นให้ ปอร์ทสมัธ เพื่อนร่วมพรีเมียร์ชิป 0-1 ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเมื่อคืนวาน โดยทีมเยือนได้จุดโทษนำชัยจาก ซุนเลย์ มุนตารี ที่ซัดผ่านมือ ริโอ เฟอร์ดินานด์ นายทวารจำเป็นที่ต้องเฝ้าเสาแทน โทมัสซ์ คุสซ์แซ็ค ที่โดนใบแดงไล่ออกจากสนามไปในนาทีที่ 77

ทว่า ในเกมดังกล่าวมีประเด็นให้ฝั่ง “ผีแดง” รู้สึกไม่พอใจการทำหน้าที่ตัดสินของ มาร์ติน แอตกินสัน เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ควรได้จุดโทษตั้งแต่ครึ่งแรกจากการที่ ซิลแวง ดิสแตง ไปทำฟาวล์ คริสเตียโน โรนัลโด อีกทั้งเชิ้ตดำยังปล่อยให้ ลาสซานา ดิยาร์รา ลอยนวลได้แค่ใบเหลืองแม้ไล่เสียบสกัดนักเตะของเจ้าบ้านอยู่บ่อยครั้ง

ซึ่งเรื่องดังกล่าวทำให้ “หนูโด้” ออกอาการหวั่นใจแทนวงการฟุตบอลอังกฤษ “บางครั้งผมยอมรับว่าฟุตบอลอังกฤษเป็นลีกลูกหนังที่ดีที่สุดในโลก แต่บางครั้งก็คิดว่าทำไมพวกเขากลับไม่คิดปกป้องนักเตะประเภทมีทักษะสูงเท่าที่ควร”

“อย่างในเกมที่เราเจอกับ ปอร์ทสมัธ ผู้ตัดสิน (แอตกินสัน) ทำหน้าที่ได้แย่จริงๆ แค่ช่วงห้านาทีแรกผมโดนทำฟาล์วถึง 3 ครั้งแต่เขาไม่มีปฏิกิริยาใดๆ ออกมา และเขาก็เมินที่จะให้จุดโทษ แมนฯ ยูไนเต็ด บางครั้งบรรดาผู้ตัดสินพยายามปกป้องผู้เล่นในเกมรับ มันยากที่ผมจะเล่นได้หากเจอ ดิยาร์รา ที่ไม่ต้องการเล่นบอลคิดแต่จะกระแทกผมอย่างเดียว แต่นักเตะคนนี้กลับไม่โดนใบเหลือง มันน่าหัวเราะสิ้นดีที่มีผู้เล่นทำฟาล์วและผู้ตัดสินไม่คิดทำอะไรเลย” ปีกทีมชาติโปรตุเกสวัย 23 ปีค่อนแขะการทำหน้าที่ของเชิ้ตดำเมืองผู้ดี
กำลังโหลดความคิดเห็น