xs
xsm
sm
md
lg

“เขาทราย” เชื่อ “เจ้ากร” ทวงเข็มขัดแชมป์สำเร็จ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


เขาทราย แกแล็คซี่ ตำนานนักชกขวัญใจชาวไทย เชื่อ “เจ้ากร” พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม กำปั้นรุ่นน้อง จะสามารถโค่น ไนโตะ ไดสุเกะ ทวงเข็มขัดแชมป์โลกกลับมาอยู่เมืองไทยได้สำเร็จ พร้อมยอมรับอยากให้มีคนมาทำลายสถิติคงกระพันที่เจ้าตัวทำให้ในการป้องกันแชมป์ได้ถึง 19 ไฟต์

“เจ้ากร” พงษ์ศักดิ์เล็ก กระทิงแดงยิม เตรียมขึ้นสังเวียนชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต สภามวยโลกWBC จาก ไนโตะ ไดสุเกะ เจ้าของตำแหน่งจากแดนปลาดิบ ในวันที่ 8 มีนาคม 2551 ณ สังเวียนเรียวโกกุ โกคุกิคัง กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลังจากเจ้ากรเสียเข็มขัดแชมป์เส้นนี้ให้นักชกยุ่นเมื่อเดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว

ล่าสุดทาง เขาทราย แกแลคซี่ อดีตนักชกผู้ยิ่งใหญ่ขวัญใจชาวไทย ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่านักชกรุ่นน้องจะสามารถทวงเข็มขัดแชมป์โลกกลับมาสู่เมืองไทยได้สำเร็จ “ครั้งที่แล้ว กร ผิดพลาดทางเทคนิคไปกินยาขับปัสสาวะทำให้ไม่มีแรง แต่ครั้งนี้เขาหวังและตั้งใจมากเป็นพิเศษ และน่าจะนำแชมป์กลับมาสู่ประเทศไทยได้ แต่คงไม่ถึงกับชนะน็อค เพราะนักชกญี่ปุ่นคนนี้ค่อนข้างเร็วไล่ต้อนให้จนมุม”

อดีตแชมป์โลกเจ้าของฉายา “ซ้ายทะลวงไส้” สามารถป้องกันเข็มขัดแชมป์ให้อยู่ในเมืองไทยไว้ได้ถึง 19 ไฟต์ แม้จะเกือบเสียสถิติตลอดกาลของตัวเอง ทว่าสุดท้าย เจ้ากร ก็พ่ายแพ้ไนโตะ ไดสุเกะ หยุดสถิติป้องกันแชมป์โลกไว้ที่ 17 ไฟต์

เขาทรายได้พูดถึงสถิติของตัวเองที่ยังคงอยู่มาจนถึงทุกวันนี้ว่า “ถือเป็นประวัติศาสตร์ที่ยากจะมีใครมาทำลาย โดยเฉพาะใน 19 ไฟต์ เป็นการน็อคถึง 16 ไฟต์ น่าเสียดายที่ กร เกือบจะทำได้แต่ไม่สำเร็จ อย่างไรก็ตามผมยังอยากให้มีคนมาทำลายสถิติของผม แต่ขึ้นอยู่กับนักชกที่ถูกสร้างขึ้นมา ต้องมีความมุ่งมั่น และขยันฝึกซ้อมเป็นอย่างมาก”
กำลังโหลดความคิดเห็น