xs
xsm
sm
md
lg

“ตอร์เรส” แฮตทริกหงส์จิกค้อน 4-0 แซงทอฟฟี่ขึ้นท็อปโฟร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์นานโด ตอร์เรส ซัดแฮตทริกช่วยให้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดรังยำใหญ่ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 4-0 พร้อมกระโดดแซง “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ขึ้นอันดับ 4 ของตารางพรีเมียร์ชิป อังกฤษ

ศึกฟุตบอล พรีเมียร์ชิป อังกฤษ
ลิเวอร์พูล 4-0 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ราฟาเอล เบนิเตซ ทำตามที่พูดไว้ คือ “โรเตชัน” ลิเวอร์พูล น้อยลง และเกมนี้ก็ให้ ยอห์น อาร์เน รีเซ สลับลงเล่นแทน ฟาบิโอ ออเรลิโอ ในตำแหน่งแบ็กซ้าย ขณะที่ อัลวาโร อาร์เบลัว คืนทัพตัวจริงแทน ซามี ฮูเปีย ที่ได้พัก โดยทีมมี เฟอร์นานโด ตอร์เรส และ เดิร์ก เคาท์ ประสานงานกันในแดนหน้า ด้าน อลัน เคอร์บิชลีย์ วางทัพ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไม่ต่างจากนัดพ่าย เชลซี 0-4 มากนักมี โนลแบร์โต โซลาโน ที่ได้โอกาสแทน ฌูเลียง โฟแบร์

เริ่มเกมการแข่งขัน ลิเวอร์พูล ซึ่งต้องการชัยชนะเพื่อกลับไปแซง “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ขึ้นสู่อันดับ 4 ของตาราง เป็นฝ่ายดาหน้าบุกใส่ทันทีและผ่านไปเพียง 8 นาทีแฟนๆ ในแอนฟิลด์ก็ได้เฮกันลั่นเมื่อ เดิร์ค เคาท์ ถ่างออกไปเล่นทางขวาก่อนเปิดเข้ากลางให้ เฟอร์นานโด ตอร์เรส สลัด แอนตัน เฟอร์ดินานด์ ปาดด้วยขวาส่งบอลตุงตาข่ายให้ “หงส์แดง” จิกนำ 1-0

พอได้ประตูนำ “หงส์แดง” ดูเพลาเกมไม่โหมบุกเหมือนช่วงแรก ผ่านครึ่งทางของครึ่งแรกเกือบโดนทีเด็ด เวสต์แฮม เมื่อ หลุยส์ บัวมอร์ต ได้หลุดขึ้นไปแตะบอลหลบ โฮเซ เรนา ก่อนกึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าประตูยังดีที่ อัลวาโร อาร์เบลัว เตะเคลียร์ทิ้งออกมาได้ ท้ายครึ่งแรกเจ้าบ้านมีลุ้นอีกครั้ง ไรอัน บาเบล ม้วนกลับมาจ่ายให้ สตีเวน เจอร์ราร์ด ได้ยิงแต่ โรเบิร์ต กรีน ไม่พลาดปัดพ้นเสาออกไป

ลงมาเล่นกันต่อในครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่าก็จริง แต่โอกาสทำประตูยังไม่มีความเฉียบขาดแน่นอน สร้างความกดดันให้ เวสต์แฮม ไม่ได้มากเท่าที่ควร อย่างไรก็ตาม ถึงหนึ่งชั่วโมงพอดีแผงรับทีมเยือนสกัดลูกเตะมุมไม่ได้ เคาท์ ม้วนไปเปิดให้ ตอร์เรส ตั้งหัวโหม่งโล่งๆ ส่งลูกหนังตุงตาข่ายให้เจ้าถิ่นทิ้งไปเป็น 2-0

เกมยังเป็นในลักษณะวันเวย์จนเข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย “หงส์แดง” ยิงห่างเป็น 3-0 จากการทำแฮตทริกของ ตอร์เรส ที่สลัดหลุด ลูคัส นีล เข้าไปจิ้มบอลหนีมือ กรีน เข้าไป นาทีที่ 83 ลิเวอร์พูล ตอกฝาโลงเอาชนะ เวสต์แฮม 4-0 เมื่อ เจอร์ราร์ด ตะบันไกลจากนอกกรอบส่งลูกหนังไซด์เสียบมุมอย่างสวยงาม ซึ่งจากชัยชนะนัดนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล ขยับเพิ่มเป็น 53 คะแนนเท่ากับ เอฟเวอร์ตัน เมื่อลงสนาม 28 นัดเท่ากันแต่ “หงส์แดง” มีประตูได้-เสียดีกว่าจึงเบียดแซงขึ้นอันดับ 4

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
ลิเวอร์พูล : โฮเซ เรนา, อัลวาโร อาร์เบลัว, เจมี คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ยอห์น อาร์เน รีเซ, สตีเวน เจอร์ราร์ด, ฮาเวียร์ มาสเชราโน, ชาบี อลอนโซ, ไรอัน บาเบล, เดิร์ค เคาท์, เฟอร์นานโด ตอร์เรส

เวสต์แฮม : โรเบิร์ต กรีน, ลูคัส นีล, แอนตัน เฟอร์ดินานด์, แม็ทธิว อัพสัน, จอร์จ แม็คคาร์ทนีย์, โนลแบร์โต โซลาโน, เฮย์เดน มุลลินส์, มาร์ค โนเบิล, เฟรดริก ลุงเบิร์ก, หลุยส์ บัวมอร์ต, คาร์ตัน โคล
กำลังโหลดความคิดเห็น