xs
xsm
sm
md
lg

หวด 9 ขวบปี่แตกถูกแบนเพราะเลียนแบบ"มาเรีย"!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการเทนนิส หลังจาก “ลอริน เอ็ดเวิร์ดส์” หวดเยาวชนวัย 9 ขวบของออสเตรเลีย ถูกแบนจากสโมสรเทนนิสท้องถิ่น ด้วยเหตุผลที่ว่า เธอส่งเสียงดังในขณะทำการแข่งขัน

หนังสือพิมพ์ The Herald Sun ในเมลเบิร์น รายงานว่า ลอริน เอ็ดเวิร์ด นักเทนนิสเยาวชนวัย 9 ขวบ ถูกขับออกจากสนาม ในการแข่งขันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากมีการร้องเรียนจากฝ่ายตรงข้ามว่า เสียงร้องของเธอในระหว่างการแข่งขันนั้นรบกวนสมาธิการเล่นของคู่ต่อสู้

โดย ดันแคน เอ็ดเวิร์ดส์ พ่อของลอริน เผยถึงเรื่องนี้ว่า “พวกเขาบอกผมให้รับรองว่า เธอจะไม่ร้องอีกหรือไม่เธอก็ต้องออกจากการแข่งขัน”

“แล้วผมจะการันตีเรื่องแบบนี้ได้อย่างไร เธอส่งเสียงร้องแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก มันเป็นตัวเธอ” ดันแคน ให้เหตุผลแทนลูกสาว ซึ่งมีนักเทนนิสขวัญใจเป็น “มาเรีย ชาราโปว่า”

“พวกเขาจะให้ทำอย่างไร ต้องหาอะไรไปปิดปากเธอไว้งั้นหรือ?” พ่อของลอริน ระบาย “พวกเขาทำเธอร้องไห้ในสนาม เมื่อบอกเธอเกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งผมต้องพาตัวลูกกลับบ้านในระหว่างเกม”

ขณะเดียวกัน ลอริน ซึ่งเริ่มหัดเล่นเทนนิสมาตั้งแต่ 4 ขวบ และได้รับคำแนะนำให้เปล่งเสียงร้องระหว่างแข่งเพื่อที่จะได้มีสมาธิกับเกม เผยว่า “มันเป็นเสียงที่ออกมาเองตามธรรมชาติ ฉันไม่ได้เฟคเลย และมันก็ช่วยให้ฉันเล่นได้ดีขึ้นจริงๆ แต่ว่าตอนนี้กลับมีคนมาบอกว่า จะไม่ให้ฉันเล่นเทนนิสหากว่ายังส่งเสียงร้องแบบนี้อีก”

ส่วนทางด้าน พอล แฮ็คเก็ตต์ รองประธานสโมสรเทนนิสท้องถิ่น ในซันเบอร์รี่ แสดงความคิดเห็นสั้นๆ ว่า “ไม่มีใครยอมให้เธอลงสนาม ขอโทษ ผมพูดได้เท่านี้จริงๆ”

ขณะที่ รัสเซลล์ บัลดรี้ ประธานสมาคมเทนนิสเยาวชน นอร์ทเธิร์น ซับเบิร์บส ซึ่ง ลอริน เล่นอยู่ มองว่า “นี่เป็นเหตุการณ์ที่น่าผิดหวังเป็นอย่างมาก พวกเขาน่าจะลองให้เธอพยายามดูก่อน เริ่มจากเบาเสียงลง ไม่ควรทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่โตขนาดนี้ และทางสมาคมคงต้องหารือเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวอีกครั้งเพราะเรายืนยันว่าจะไม่ยอมให้เธอหยุดเล่นเทนนิสเด็ดขาด”
กำลังโหลดความคิดเห็น