xs
xsm
sm
md
lg

วูดเกตซูฮก “รามอส”- แกรนท์ผิดหวัง, กังขาจุดโทษไก่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โจนาธาน วูดเกต ฮีโร่ผู้ทำประตูชัยให้ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ผงาดซิวถ้วยคาร์ลิง คัพ มาครองได้สำเร็จมอบเครดิตให้กับ ฮวนเด รามอส ผู้จัดการทีมชาวสเปน ว่า มีส่วนสำคัญกับความสำเร็จอย่างแท้จริง ขณะที่ อัฟราม แกรนท์ กุนซือเชลซีผิดหวังกับความพ่ายแพ้ แต่ยังไม่วายข้องใจกับจังหวะเสียจุดโทษ

“ไก่เดือยทอง” คว้าแชมป์รายการแรกของฟุตบอลอังกฤษประจำฤดูกาล 2007/2008 หลังจากเฉือนชนะ “สิงโตน้ำเงินคราม” 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษโดยที่ตกเป็นรองก่อนจากลูกฟรีคิกของ ดิดิเยร์ ดร็อกบา ก่อนที่ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ จะซัดจุดโทษตีเสมอ กระทั่ง “วูดดี้” มาโขกประตูตัดสินเกมในช่วงต่อเวลาพิเศษ

หลังจบเกม เซนเตอร์ฮาล์ฟ วัย 28 ปี ซึ่งรับรางวัลแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ของเกมนี้ออกมากล่าวยกย่องเจ้านายเลือดกระทิงดุ ว่า “ฮวนเด เป็นผู้จัดการทีมชั้นยอดอย่างแท้จริง เขาคว้าแชมป์มามากมายที่สเปน และตอนนี้ก็พา ท็อตแนม คว้าแชมป์มาครองได้อีก เรารู้สึกภูมิใจมากที่ได้รับรางวัลจากความพยายามและสปิริตอันยอดเยี่ยมของเรา”

ขณะที่ ฮวนเด รามอส ซึ่งคว้าโทรฟีใบแรกร่วมกับ สเปอร์ส ได้สำเร็จหลังย้ายมาจาก เซบีญา เมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา และถือเป็นการคว้าแชมป์ครั้งแรกของไก่เดือยทองนับตั้งแต่ได้ถ้วยลีก คัพ ในปี 1999 ให้สัมภาษณ์ว่า “นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าประทับใจมาก หลังจากสโมสรแห่งนี้ห่างเหินจากความสำเร็จมานาน”

“ชัยชนะเหนือ เชลซี ครั้งนี้เปรียบได้กับที่ เซบีญา สามารถล้ม รีล มาดริด หรือ บาร์เซโลนา ลงได้ เราค่อยๆ พัฒนาขึ้นมาทีละเล็กทีละน้อยและสะสมความมั่นใจมาเรื่อยๆ ซึ่งวันนี้บรรดาผู้เล่นแสดงให้เห็นว่าทำได้ดีขึ้นกว่าตอนที่พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ อาร์เซนอล ด้วยความมุ่งมั่นและเลือดนักสู้ทำให้เราคว้าแชมป์ได้ในที่สุด”

ด้าน แกรนท์ กล่าวถึงความรู้สึกหลังพลาดแชมป์ไป 1 รายการ ว่า “มันช่างน่าเจ็บปวดมาก ขณะที่นักเตะทุกคนก็รู้สึกผิดหวังไม่น้อยที่อุตส่าห์ฝ่าฟันมาไกลจนถึงวันนี้ แต่ต้องไม่ลืมว่าเรายังมีพรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก และ เอฟเอ คัพ ให้ลุ้นอยู่ ดังนั้น เราจะมุ่งสมาธิไปยังรายการที่เหลืออยู่นับจากนี้เป็นต้นไป”

นอกจากนั้น กุนซือชาวอิสราเอล ยังได้เปิดประเด็นถึงจังหวะที่ เวย์น บริดจ์ ถูกผู้กำกับเส้นมองว่าทำแฮนด์บอลจนเป็นที่มาของจุดโทษตีเสมอ 1-1 ของ เบอร์บาตอฟ ว่า “มือของเขาสัมผัสโดนบอลก็จริง แต่ผมไม่คิดว่าเป็นการจงใจ นอกจากนั้น ผู้ตัดสินคงไม่เป่าให้เป็นจุดโทษ หากว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินไม่ส่งสัญญาณขึ้นมา จุดโทษลูกนั้นนับเป็นจุดเปลี่ยนของเกมอย่างแท้จริง และการเสียประตูที่ 2 จากลูกตั้งเตะถือว่าน่าผิดหวังมาก”
กำลังโหลดความคิดเห็น