xs
xsm
sm
md
lg

"เจ๊เพ็ญ"ร่วมดันทีวีกีฬายัน6เดือนออนแอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ควง "เจ๊เพ็ญ" จักรภพ เพ็ญแข รมต.สำนักนายกฯ ร่วมกันผลักดัน "ทีวีกีฬา" ให้ได้ใน 6 เดือน เปรยอาจทำเป็นทีวีดาวเทียมแบบมีโฆษณา

เมื่อเวลา 8.00 น. ของวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2551 ณ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการฯ พร้อมด้วย นายจักรภพ เพ็ญแข รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าเรื่องการดำเนินการจัดตั้งสถานีโทรทัศน์เพื่อการกีฬา

โดยนายวีระศักดิ์ กล่าวถึงแนวความคิดในการจัดตั้งโทรทัศน์เพื่อการกีฬาในครั้งนี้ว่า "ผมเคยบอกไว้ตั้งแต่วันแรกที่เข้าทำงานในกระทรวงนี้ว่าต้องการผลักดันให้เกิดสถานีกีฬาในเมืองไทย ถึงตอนนี้ก็ได้นำความคิดไปปรึกษากับรัฐมนตรีจักรภพ ที่กำกับดูแลงานด้านสื่อของรัฐบาล ก็เห็นตรงกันว่ามีความเป็นไปได้ที่จะนำเสนอเรื่องราวของกีฬาผ่านทางโทรทัศน์เพื่อสนองตอบความต้องการของประชาชน"

ด้านนายจักรภพ เพ็ญแข กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า "ผมคิดว่าเราน่าจะมีสถานีโทรทัศน์กีฬาขึ้นมาในเมืองไทยได้ เพราะเท่าที่ผมดูแลสื่อของรัฐในขณะนี้ก็มีคลื่นความถี่ที่พร้อมจะดำเนินการด้านนี้อยู่ ซึ่งเรากำลังดูอยู่ว่าจะวางกรอบขอบเขตของโทรทัศน์ช่องใหม่นี้ให้เป็นอย่างไร แต่จากแนวความคิดที่คุยกับรัฐมนตรีวีระศักดิ์ ก็เห็นด้วยว่าจะทำเป็นฟรีทีวีผ่านดาวเทียม เพื่อที่จะต่อยอดไปสู่เทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ประชาชนสามารถรับชมได้จากคอมพิวเตอร์ หรือ โทรศัพท์มือถือ"

"ในเรื่องของรายได้นั้นเราคงไม่ได้คิดถึงมากนักในช่วงเริ่มต้น เพราะช่องนี้จะเป็นของรัฐบาล ซึ่งเราจะเปิดให้ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง โดยต่อไปจะเป็นช่องกีฬาที่มีโฆษณาเพื่อให้อยู่ได้ด้วยตัวเอง"

ส่วนเรื่องงบประมาณสำหรับโทรทัศน์เพื่อกีฬานั้น นายจักรภพ กล่าวว่า "ขณะนี้อยู่ในขั้นของแนวความคิด เรื่องงบประมาณยังไม่ได้คุยกัน แต่เป็นเรื่องที่น่าจะเกิดขึ้นได้ภายใน 6 เดือน เราจะใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้คุ้มค่ามากที่สุด"

ขณะที่ในส่วนเนื้อหาของรายการนั้น นายวีระศักดิ์ เปิดเผยว่า "เราจะเปิดพื้นที่ออกอากาศให้กับ 60 สมาคมกีฬาในประเทศไทย เพื่อนำเสนอความพร้อม และการเตรียมตัวเข้าร่วมแข่งขันรายการต่างๆ ของนักกีฬา นอกจากนี้เราจะนำกีฬาต่างๆ ที่คนไทยอาจจะไม่ได้แข่งขัน แต่อาจจะชอบดูมาออกอากาศให้ชมกัน รวมทั้งยังเปิดพื้นที่ให้ความรู้ในเรื่องกีฬากับประชาชนทั่วไป อย่างอาจจะมีรายการแนะนำการออกกำลังกายสำหรับผู้สูงอายุมานำเสนอเพื่อให้คนไทยอยากออกกำลังกาย และมีสุขภาพแข็งแรงมากขึ้น"
กำลังโหลดความคิดเห็น