xs
xsm
sm
md
lg

“ลิปปี” เผยเรียนอังกฤษล่วงหน้าเผื่อรับงานลีกผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


มาร์เชลโล ลิปปี กุนซือชั้นครูชาวอิตาเลียน ออกมาเปิดเผยว่ากำลังซุ่มเรียนภาษาอังกฤษอยู่ โดยหวังว่าจะพูดได้คล่องขึ้น เพื่อเป็นพื้นฐานในการรับงานคุมทีมบนแผ่นดินผู้ดีในอนาคต

อดีตเทรนเนอร์ผู้พาทีมชาติอิตาลี คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมนี ตกเป็นข่าวพัวพันกับงานคุมทีมในประเทศอังกฤษมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นระดับสโมสร หรือแม้แต่ทีมชาติ ซึ่งในช่วงที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เสาะหานายใหญ่แทน สตีฟ แม็คลาเรน ก็มีชื่อของกุนซือผมสีดอกเลารายนี้อยู่ด้วย

ล่าสุด ลิปปี้ เองออกมาเปิดเผยถึงความเป็นไปได้ที่จะโยกมาหาความท้าทายบนเกาะอังกฤษโดยให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ goal.it ว่า “การพูดภาษาอังกฤษได้ถือเป็นความปรารถนาส่วนตัวของผม ผมจึงต้องการศึกษาการสนทนาภาษาอังกฤษเอาไว้เผื่อว่าสักวันผมจะตอบตกลงรับงานที่นั่นได้”

“ผมบอกกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน (กุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) เพื่อนในวงการของผมเสมอว่า เขาโชคดีที่คนทั้งโลกเข้าใจเมื่อเขาเอ่ยปากพูดอะไรสักอย่าง ขณะเดียวกัน ฟาบิโอ คาเปลโล ก็รับงานคุมทีมชาติอังกฤษ ส่วน โจวานนี ตราปัตโตนี ก็ได้คุมทีมชาติไอร์แลนด์ จากชื่อเสียงของพวกเขา ซึ่งผมยอมรับว่าสนใจที่จะได้งานอย่างพวกเขาเช่นกัน” อดีตกุนซือยูเวนตุส กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น