xs
xsm
sm
md
lg

‘เมอร์เรย์’ สุดสะใจคว้าแชมป์ลบเสียงวิจารณ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


แอนดี้ เมอร์เรย์ หวดหมายเลข 1 แห่งสหราชอาณาจักร โอ่ชัยชนะรายการที่ 2 ของปี จะสามารถสยบเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในด้านลบที่มีต่อเขา หลังจากตัดสินใจถอนตัวจากการรับใช้ชาติในศึกเทนนิสเดวิส คัพ ตามรายงานในเว็บไซต์สปอร์ตติ้งไลฟ์

แอนดี้ เมอร์เรย์ ซึ่งทะยานกลับเข้ามาติดหวดมือท็อป 10 ของโลกอีกครั้ง เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังจากสามารถคว่ำ มาริโอ อันชิช อดีตมือ 7 ของโลกจากโครเอเชีย ไป 2 เซตรวด 6-3, 6-4 คว้าแชมป์เทนนิสรายการ โอเพ่น 13 ที่เมืองมาร์กเซย ประเทศฝรั่งเศส มาครองเป็นรายการที่ 2 ในปีนี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ออกมาเผยว่า จากชัยชนะในครั้งนี้จะสามารตอบคำถามเกี่ยวกับการถอนตัวจากการรับใช้ชาติของเขาได้เป็นอย่างดี

“ผมคิดว่า ตัวเองเล่นได้ไม่ดีเลยในการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่น ที่ผ่านมา แต่ตอนนี้ผมกลับมาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้ง และรู้สึกมั่นใจมากขึ้น ซึ่งนั่นคือสิ่งที่ช่วยให้สามารถคว้าชัยในครั้งนี้สำเร็จ” แอนดี้ ซึ่งกลับมารั้งตำแหน่งหวดหมายเลย 10 ของโลก เผย

“มันเป็นเรื่องเยี่ยมที่สามารถเรียกความมั่นใจกลับคืนมาหลังคว้า 2 แชมป์ และสามารถล้มคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งลงได้ ไม่ว่า จะเป็นที่นี่ (มาร์กเซย) หรือที่โดฮา” หวดสกอตติช วัย 20 ปี ซึ่งเลือกที่จะไม่เข้าร่วมการแข่งขันรายการ แซป โอเพ่น ที่ซาน โฮเซ่ เพื่อลุ้นแชมป์ที่ 3 ของปี แต่จะเดินทางไปหวดศึก เอบีเอ็น อัมโร เวิลด์ เทนนิส ทัวร์นาเมนต์ ที่ร็อตเตอร์ดัม แทน เผย

นอกจากนี้ แอนดี้ ซึ่งสร้างความผิดหวังให้กับแฟนเทนนิสเมืองผู้ดี รวมถึงพี่ชายของตัวเอง “เจมี่ เมอร์เรย์” หลังตัดสินใจถอนตัวจากการแข่งขันศึกเทนนิสเดวิส คัพ และส่งผลให้ สหราชอาณาจักร พ่าย อาร์เจนติน่า ไปแบบขาดลอย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กล่าวต่อว่า “ด้วยอายุของผม ซึ่งไล่เลี่ยกับ โนวัค ยอโควิช เราทั้งคู่ต่างเล่นได้ดีในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา แต่ด้วยปัญหาบาดเจ็บของผม ซึ่งถ้าคุณมองให้ดีจะพบว่า จำนวนการลงสนามและการคว้าชัยของเรานั้นพอๆ กัน”

“(มือหนึ่งของโลก) โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ก็เคยคว้าแชมป์ที่นี่มาก่อนเมื่ออายุ 20 ปี ซึ่งเท่ากับผมเลย ดังนั้นตอนนี้ผมจึงกำลังเดินทางถูกทางแล้ว มันสำคัญมากในการเอาชนะในทัวร์นาเมนต์นี้ ซึ่งจะทำให้คุณมีความมั่นใจเพิ่มขึ้น และจะโชว์ฟอร์มได้ดีในการแข่งขันแกรนด์ สแลม”

“สำหรับผม การคว้าแชมป์แกรนด์ สแลมนั้นสำคัญยิ่งกว่าการครองตำแหน่งมือ 1 โลกซะอีก เพราะนักเทนนิสส่วนมากเขาวัดกันที่จำนวนแชมป์ที่คว้ามาได้ต่างหาก ถึงจะแสดงว่า เราประสบความสำเร็จมากแค่ไหน” เมอร์เรย์ ผู้น้อง เผย “อย่างไรก็ตาม หากคุณสามารถคว้าแชมป์แกรนด์ สแลมมาครองได้ คุณก็จะเข้าใกล้การครองตำแหน่งมือ 1 โลกอยู่ดี สำหรับผมมันคือเป้าหมายของทุกๆ ปี อันดับแรกคือท็อป 100 จากนั้นท็อป 20 ต่อมาก็ท็อป 10 ตอนนี้ คือ แชมป์แกรนด์ สแลม และถ้าผมสามารถทำได้ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ผมก็จะก้าวขึ้นเป็นมือ 1 โลกอย่างแน่นอน”
กำลังโหลดความคิดเห็น